Trình diễn khinh khí cầu mừng Quốc khánh 2/9

Lễ 2/9 năm nay, hàng nghìn người dân tụ tập ở khu vực bến Bạch Đằng xem thả khinh khí cầu

Trình diễn khinh khí cầu mừng Quốc khánh 2/9

Lễ 2/9 năm nay, hàng nghìn người dân tụ tập ở khu vực bến Bạch Đằng xem thả khinh khí cầu. Từ sáng sớm, người dân đã đổ về các cung đường

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, thay cho bắn pháo hoa, TP HCM tổ chức biểu diễn thả khinh khí cầu kéo lá quốc kỳ rộng 1.800 m2 ven sông Sài Gòn. Ngay từ 7 giờ sáng, hàng ngàn người dân đã đổ về khu vực bến Bạch Đằng (quận 1) để xem thả khinh khí cầu mừng Lễ hội "Tết Độc lập".

Ở phía bên kia bờ sông, hàng nghìn người dân đã đến khu đô thị Thủ Thiêm để chiêm ngưỡng đại kỳ bay phấp phới trên bầu trời TP.HCM, chào đón Tết Độc lập trong không khí phấn khởi.

Người dân chen lấn tại khu vực bờ sông Sài Gòn.
Hàng nghìn người tụ tập tại bến Bạch Đằng từ sớm.
Nhiều người chen lấn, quay phim bên bờ sông Sài Gòn.

Vào 7h30, đại kỳ Việt Nam được khinh khí cầu kéo cao trên bầu trời TP.HCM. Đây là lần đầu tiên TP.HCM tổ chức kéo quốc kỳ cỡ lớn lên bầu trời để chào đón Quốc Khánh. Có 13 khinh khí cầu tại Lễ hội, trong đó 2 khinh khí cầu chính kéo đại kỳ lên cao, 11 khinh khí cầu phụ trợ bên dưới. Các khinh khí cầu nhỏ hỗ trợ bên dưới để kéo đại kỳ. Do điều kiện gió phức tạp, liên tục đổi hướng nên việc kéo đại kỳ gặp không ít trở ngại.

Người trình diễn đang bơm các khinh khí cầu.
Các nhân viên đang chuẩn bị cho khinh khí cầu cất cánh.
Các khinh khí cầu bắt đầu cất cánh kéo theo đại kỳ.

Trong khuôn khổ Lễ hội "Tết Độc Lập", ngoài 2 khinh khí cầu lớn nhất được dùng để kéo đại kỳ sẽ có 8 khinh khí cầu nhỏ hơn sẽ được thả lên nền trời TP Hồ Chí Minh. Các khinh khí cầu nhỏ hơn này sẽ được thả lên cùng thời điểm 2 kinh khí cầu kéo là quốc kỳ.

Ngoài chương trình kéo đại kỳ trên sông Sài Gòn, TP Hồ Chí Minh cũng tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật tại TP Thủ Đức và các quận 12, Bình Tân, Tân Phú, huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè, Cần Giờ vào ngày 1-2/9. Cùng với đó, từ 19/8 đến 4/9, triển lãm kỷ niệm các ngày lễ lớn được tổ chức tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và đường Nguyễn Huệ, đường Đồng Khởi (đối diện Công viên Chi Lăng)...

Khinh khí cầu kéo đại kì bắt đầu cất cánh.
Các khinh khí cầu nhỏ bắt đầu tách ra.

Trong năm 2021, TP Hồ Chí Minh đã 4 lần không tổ chức bắn pháo hoa vào các dịp 30/4, 2/9, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán nhằm hạn chế tụ tập đông người trong bối cảnh COVID-19 bùng phát. Đến 30/4 năm 2022, TP Hồ Chí Minh mới bắn pháo hoa trở lại.

Trình diễn dù lượn tại sự kiện.
Trình diễn đua thuyền tại sông Sài Gòn.
 
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE