7 tour ngắm cá mập đặc biệt nhất thế giới

Dưới đây là những địa điểm ngắm cá mập đẹp nhất

7 tour ngắm cá mập đặc biệt nhất thế giới

Dưới đây là những địa điểm ngắm cá mập đẹp nhất thế giới. Từ những hòn đảo ở miền Trung và Nam Mỹ cho đến ngoài khơi châu Á.

Hiện tại, các vùng biển khắp nơi trên thế giới có hơn 440 cá thể loài cá mập khác nhau. Từ cá mập thảm đến cá mập voi và cá bạc đến cá mập da nhám, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều người mê lặn biển lại say mê nhìn thấy chúng. Rất nhiều người trong chúng ta lên kế hoạch cho toàn bộ kỳ nghỉ và lặn xung quanh để xem những loài động vật tuyệt đẹp này. 

Bajo Alcyone – Cocos Island, Costa Rica

Cung đường lặn có độ nguy hiểm cao nhất thế giới.

Cách xa đất liền Costa Rica, đảo Cocos liên tục được xếp hạng là một trong những điểm đến hàng đầu trên thế giới để lặn cá mập đầu búa. Địa điểm này chỉ có thể tiếp cận bằng liveaboard. Baojo Alcyone là con đường lặn mạo hiểm và khó đi nhất thế giới. Địa điểm có độ sâu tới 82 feet (25 mét) và thu hút hàng chục con cá mập đầu búa. Tất cả những gì bạn phải làm là lặn lên đỉnh của giá đỡ, tiến vào một khu vực được bảo vệ và chiêm ngưỡng những đàn cá bơi xung quanh.

Monad Shoal – Malapascua, Philippines

Địa điểm ngắm cá mập ở Philippines.

Với hơn bảy nghìn hòn đảo, Philippines có hàng trăm điểm lặn cá mập, du khách có thể chiêm ngưỡng cá mập voi, cá mập rạn san hô và cá mập vằn. Tuy nhiên, những người đam mê cá mập sẽ biết đến Philippines với bãi lặn đặc biệt - Bãi cạn Monad ở Malapascua. Đây là địa điểm duy nhất trên thế giới là ngôi nhà của loài cá mập nhám đuôi dài. Ở độ sâu 100 feet (30 mét), các thợ lặn chờ những con cá nhám đến để làm vệ sinh hàng ngày. 

Gordon Rocks – Galapagos Islands, Ecuador

Đàn cá mập đầu búa ở Galapagos.

Quần đảo Galapagos là một trong ba điểm đến tạo nên “Tam giác cá mập”. Hai hòn đảo còn lại là đảo Cocos và Malpelo. Giống như các điểm đến khác, Galapagos là nơi có các đàn cá mập đầu búa, và một địa điểm, đặc biệt, được biết đến là thánh địa lặn của cá mập. Tại Gordon Rocks, một miệng núi lửa bị xói mòn gần Đảo Santa Cruz, các dòng chảy mạnh thu hút hàng chục đầu búa vào một khu vực hạn chế. Các thợ lặn có thể đến khá gần cá mập một cách an toàn, nhưng địa điểm lặn này chỉ nên được thực hiện bởi những thợ lặn có kinh nghiệm lặn theo dòng chảy.

Tiger Beach – Grand Bahama Island, Bahamas

Ngắm cá mập hổ dữ tợn tại Tiger Beach.

Bahamas được biết đến là điểm đến lặn ngắm cá mập đặc biệt nhất thế giới.Tại đây, bạn có thể bơi cùng cá mập rạn san hô, cá đầu búa và những chú cá mập trắng dưới đáy đại dương quanh những hòn đảo tuyệt đẹp này. Tuy nhiên, một trong những địa điểm tốt nhất là Bãi biển Tiger, nơi bạn gần như được đảm bảo an toàn khi chạm trán với cá mập hổ. Mỗi ngày, một vài con cá mập hung dữ này xuất hiện để các thợ lặn địa phương nhìn thấy. Các thợ lặn chờ đợi thành từng nhóm trên đáy cát khi những con cá mập vây quanh trong vài phút. Như một phần thưởng bổ sung, bạn cũng có thể nhìn thấy cá mập y tá, chanh và cá mập rạn san hô Caribe khi lặn ở Bãi biển Tiger.

Pipín – Jardines de la Reina, Cuba

Vườn Nữ Hoàng là nơi bảo tồn nhiều cá thể cá mập.

Vườn Nữ hoàng (còn gọi là Jardines de la Reina) ở Cuba đang nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm lặn cá mập đặc biệt nhất trên thế giới. Chỉ có thể tiếp cận bằng liveaboard, khu bảo tồn này tự hào có một số điểm lặn sắc nét đáng kinh ngạc. Tại Pipín, các thợ lặn có thể bơi cùng với 30 con cá mập và cá mập rạn san hô Caribe chỉ trong một lần lặn. Sau nhiều năm được chính phủ Cuba bảo vệ, những con cá mập này thoải mái để cho những thợ lặn tiếp cận chúng.

Isla Guadalupe, Mexico

Ngắm cá mập trắng khổng lồ ở Mexico.

Là một trong bốn nơi trên thế giới du khách có thể lặn cùng cá mập trắng khổng lồ, Isla Guadalupe nhanh chóng trở thành một nơi được yêu thích nhiều nhất. Lý do cá mập trắng khổng lồ xuất hiện tại đây nhờ vào làn nước ấm và trong. Tại đây, bạn có thể lặn cùng những con cá mập khổng lồ này bằng cách sử dụng lồng mở, một nửa nhô ra khỏi sự bảo vệ của bạn để có tầm nhìn không bị cản trở về những kẻ săn mồi. Isla Guadalupe chỉ có thể được tiếp cận bằng liveaboard.

Placencia, Belize

Ngắm cá mập voi khổng lồ.

Nếu bạn đang tìm kiếm những con cá mập hiền lành hơn một chút, hãy thử lặn với cá mập voi ở Belize. Gladden Spit gần Placencia được biết đến là ngôi nhà của những con cá khổng lồ này. Chúng bị thu hút đến khu vực vì những quả trứng cá ngon do cá hồng đẻ trứng tạo ra. Cơ hội tốt nhất để nhìn thấy cá mập voi trong khi lặn xảy ra ngay trước và ngay sau khi trăng tròn.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE