2022, Ba Vì có gì mới?

Khám phá các điểm đến nổi bật và các sản phẩm du lịch thú vị tại Ba Vì trong năm 2022

2022, Ba Vì có gì mới?

Ba Vì, một trong những khu du lịch phát triển hàng đầu của Hà Nội, đang tích cực chuẩn bị cho sự trở lại với nhiều sản phẩm du lịch sinh thái, văn hóa - tâm linh và nông nghiệp hấp dẫn. Dưới đây là những điểm đến và sản phẩm du lịch nổi bật mà du khách không nên bỏ qua nếu ghé thăm Ba Vì trong năm 2022.

1. Vườn quốc gia ba vì

Vườn Quốc gia Ba Vì là điểm đến du lịch nổi tiếng, luôn hấp dẫn đông đảo du khách nhờ vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng và những cung đường đồi núi trập trùng dẫn đến các điểm di tích lịch sử văn hóa.  

Trong năm 2022, Vườn Quốc gia Ba Vì đang thiết kế nhiều sản phẩm du lịch trải nghiệm như tuyến trải nghiệm xuyên rừng từ cốt 1.100 sang Đền Trung (10 km), tuyến Vách Đá Trắng (3,5 km), tuyến suối Ngọc Hoa, trải nghiệm chương trình một ngày trong rừng cho các đoàn học sinh, sinh viên. 

Vườn Quốc gia Ba Vì nằm trên khu vực dãy núi Ba Vì và một phần thuộc tỉnh Hòa Bình, tại đây có nhiều loài động - thực vật quý hiếm, có tên trong Sách đỏ Việt Nam và thế giới. Ảnh: Nguyen Thang

Vào khoảng tháng 10 đến tháng 12, tại đây sẽ diễn ra "Lễ hội khinh khí cầu" cùng với các hoạt động trải nghiệm hoa dã quỳ, vườn hoa bướm, vườn hoa đỗ quyên và rừng thông cốt 400. Ngoài ra, một sản phẩm du lịch đáng để trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Ba Vì là Bãi cắm trại du lịch Vườn - nơi có thể phục vụ 200-300 khách cùng lúc.

Nằm trong khuôn viên của Vườn Quốc gia Ba Vì, cụm di tích Đền Thượng - Đền Trung - Đền Hạ với nhiều công trình quy mô lớn như miếu thờ Đức Ông, nhà Mẫu, nhà thờ Phật,... là một điểm đến hấp dẫn mang nhiều ý nghĩa tâm linh. Bên cạnh đó, tọa lạc trên đỉnh núi Vua cao vời vợi, đền thờ Bác Hồ là nơi để du khách được đến gần hơn với Chủ tịch Hồ Chí Minh thông qua những hình ảnh và hiện vật mang phong cách của Người được lưu giữ tại đây.

Đền Trung nằm ở lưng chừng phía Tây núi Ba Vì và thuộc xã Minh Quang. Ảnh: Du lịch Ba Vì

 

Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh được xây dựng trên Đỉnh Vua - Núi Ba Vì ở độ cao 1.296m so với mặt biển, do kiến trúc sư - Chủ tịch Hội kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Trực Luyện thiết kế. Ảnh: Vườn Quốc gia Ba Vì

2. Khu du lịch Ao Vua

Ao Vua là một trong những khu du lịch sinh thái nổi tiếng tại Ba Vì, được biết đến với các cảnh quan thiên nhiên như thác Ao Vua, hồ Ngọc Hoa,... 

Tọa lạc dưới chân núi Tản Viên, khu du lịch Ao Vua được thiên nhiên ưu ái khi sở hữu không khí trong lành, dễ chịu, rất phù hợp cho những chuyến đi chơi, nghỉ ngơi và tham quan ngắn ngày với gia đình và bạn bè. 

Khu du lịch Ao Vua tọa lạc tại thôn Bát Đầm, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì. Ảnh: Internet

Bên cạnh du lịch sinh thái và hệ thống các trò chơi giải trí, trong những năm gần đây, dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại Ao Vua cũng được quan tâm hơn với các khu tắm, - xông hơi từ thảo dược thiên nhiên và các khu chẩn trị, tư vấn, chăm sóc sức khỏe Đông Y.

Nhân dịp khai trương du lịch Ba Vì từ ngày 16/4 tới, khu du lịch Ao Vua mang đến cho du khách nhiều ưu đãi như: miễn phí vé vào cửa từ ngày 14/4 - 16/4, giảm 10% giá vé vui chơi cho đoàn từ 20 khách người lớn trở lên và giảm 5% từ 5 phòng nghỉ trở lên kể từ ngày 1/3 đến 28/4.

3. Khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà

Nằm giữa thung lũng núi Ba Vì, khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà được bao bọc bởi rừng tự nhiên và rừng trồng, xen kẽ với những thác nước, suối, hồ rộng lớn. Ngoài việc phát triển các sản phẩm du lịch tự nhiên thì khu du lịch còn hấp dẫn du khách bởi các hoạt vui chơi giải trí, trải nghiệm khác nhau như leo núi, cắm trại tại rừng thông,...

Hiện nay, khu du lịch Thiên Sơn - Suối Ngà đang có ưu đãi giảm giá vé tham quan và dịch vụ lưu trú từ 10-30% các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hằng tuần. Ảnh: Internet

Trong những năm trở lại đây, khu du lịch bắt đầu phát triển loại hình du lịch chữa lành bằng cách cung cấp hàng loạt dịch vụ chăm sóc sức khỏe như tắm khoáng, massage và phục vụ các món ăn thực dưỡng tốt cho sức khỏe.

4. Khu du lịch Khoang Xanh - Suối Tiên

Giống như các khu du lịch khác, Khoang Xanh - Suối Tiên cũng cung cấp nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc về sinh thái, hội nghị, hội thảo và trải nghiệm. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến các hoạt động như: ngắm suối thác rừng nguyên sinh, chèo thuyền kayak, leo núi, cắm trại, chơi các trò chơi cảm giác mạnh ngoài trời, trượt tuyết, tắm bùn khoáng nóng, tắm suối nước nóng,...

Nằm trong quần thể Vườn Quốc gia Ba Vì, Khoang Xanh – Suối Tiên có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên lãng mạn. Ảnh: Internet

5. Khu du lịch sinh thái Bản Coốc

Nằm ở sườn tây núi Ba Vì, khu du lịch sinh thái Bản Coốc được coi là "khu bảo tồn sống" về văn hóa của đồng bào dân tộc Mường, Dao sinh sống tại đây. Bên cạnh các hoạt động trải nghiệm sinh thái, nông nghiệp, cắm trại, khu du lịch này còn là nơi tổ chức các lễ hội giao lưu văn hóa dân tộc Mường, Dao.

Trong năm 2022, Bản Coốc sẽ mang đến các sản phẩm du lịch mới dành cho du khách, như lễ hội "Chợ phiên Mường - Dao Ba Vì", lễ hội "Mừng cơm mới" tôn vinh hoạt động chế biến lúa gạo truyền thống trong văn hóa Mường - Dao, hay hoạt động tín ngưỡng Đức Thánh Tản Viên Sơn tại cụm đền Hạ, đền Trung, chùa Tản Viên, Khu du lịch K9.

Những nét văn hóa trong sinh hoạt đời thường của dân tộc Mường được bảo tồn tại Khu du lịch sinh thái Bản Coốc. Ảnh: Internet

6. Trang trại đồng quê 

Trang trại Đồng Quê (Bavi Homestead) là mô hình trải nghiệm du lịch nông nghiệp, nông thôn nổi bật tại thôn Nghe, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì. Du khách có thể tham gia các tour trải nghiệm làm nông dành cho cả người lớn và trẻ em như: gieo mạ, trồng cây, thu hoạch rau, bắt cá, tráng bánh cuốn,... Ngoài ra, du khách cũng được ghé thăm các làng sản xuất nông nghiệp có truyền thống lâu đời tại trang trại, đi thăm vườn chè và những cánh đồng ngô bạt ngàn.

Tại trang trại, du khách có cơ hội tiếp cận và nâng cao hiểu biết về văn hóa đồng quê Việt Nam. Ảnh: Trang trại Đồng Quê Ba Vì

7. Trang trại Gia Trịnh Ecofarm

Hoạt động dựa trên mô hình du lịch nông nghiệp, trang trại Gia Trịnh Ecofarm xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng, như trải nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, thu gom nông sản. Điều đặc biệt nhất khi ghé thăm trang trại là du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng, được làm từ những nguyên liệu nông sản sạch được chính Gia Trịnh Ecofarm sản xuất và cung cấp cho thị trường. Bên cạnh đó, nhiều loại bánh dân tộc như bánh gai, bánh chín tầng mây, bánh gấc, bánh dành dành,... cũng luôn sẵn sàng để phục vụ du khách.

Không chỉ đầu tư vào các hoạt động trải nghiệm, Gia Trịnh Ecofarm còn đang khai thác nhiều các sản phẩm vui chơi giải trí cũng như các dịch vụ chăm sóc sức khỏe. Đối với hoạt động lưu trú, hiện nay, trang trại đang có ưu đãi giảm giá tiền phòng cho du khách, trong đó giảm 10% cho đoàn từ 10 đến 20 người, 15% cho đoàn từ 20 đến 50 người và 20% cho đoàn trên 50 người.

Trang trại Gia Trịnh Ecofarm thuộc thôn Bài - xã Yên Bài, Ba Vì. Ảnh: Gia Trịnh Ecofarm
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE