"300 km" - một triển lãm cho người yêu Đà Lạt

Triển lãm "300 km" là những ghi chép của NAG Bảo Zoãn trong 6 năm đến và đi Đà Lạt

"300 km" - một triển lãm cho người yêu Đà Lạt

"Qua sự quan sát chủ quan của một người Sài Gòn thường xuyên ghé thăm Đà Lạt, '300 km' là dự án giúp tôi ghi chép lại những thái cực của thành phố này đặt trong bối cảnh của một Đà Lạt hiện tại, với những góc nhìn mà trước đây tôi đã hời hợt bỏ qua" - nhiếp ảnh gia Bảo Zoãn chia sẻ về triển lãm của mình.

"300 km" là triển lãm cá nhân của Bảo Zoãn, gồm các bức ảnh được nhiếp ảnh gia thực hiện trong những lần trở lại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) từ năm 2015 đến năm 2021. Qua "300 km", anh chia sẻ những chiêm nghiệm của mình trong quãng thời gian tìm đến những điều giản dị, bỏ lại đằng sau guồng quay gấp rút của nhịp sống đô thị.

Ảnh: Geno Korner
Ảnh: Geno Korner

Trong khoảng thời gian từ năm 2015 - 2021, Bảo Zoãn nhận ra sự thay đổi và phát triển không ngừng của Đà Lạt, tuy nhiên, nơi đây vẫn còn lại vẻ đẹp giản dị mà cũng đầy thơ mộng của thiên nhiên, và của những kiến trúc cổ còn sót lại cho đến hiện tại. Bên cạnh đó, cuộc sống bình dị của con người nơi đây cũng góp phần tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, rất "Đà Lạt" trong mắt những du khách từng đặt chân đến thành phố này.

Ảnh: Geno Korner

Nhiếp ảnh gia Bảo Zoãn chia sẻ thêm: "Đà Lạt là một nơi chênh vênh giữa mộng mơ và thực tại. Người từ xa đến mang ảo vọng về một Đà Lạt như chốn tiên bồng, hoa cỏ rực rỡ mát xanh. Người ở Đà Lạt thì vẫn sống cuộc sống thường ngày bình dị của họ, vô tư giữa thiên nhiên, giữa những khối kiến trúc, quy hoạch còn lại từ thế kỷ trước.

Hai thái cực này tưởng chừng đối lập nhưng lại đan xen, hoà quyện vào nhau, tạo cho Đà Lạt ngày hôm nay một bầu khí quyển rất riêng, mà chỉ đến chơi một vài hôm rồi về, chúng ta khó có thể cảm nhận được".

Điều thú vị, các tác phẩm nhiếp ảnh của triển lãm "300 km" được trưng bày trong không gian "vừa vặn đến mức không thể thay thế" tại một tiệm cafe nhỏ giữa lòng Sài Gòn. Tại đó, khách tham quan có thể cảm thấy sự thân thuộc và tràn ngập kỷ niệm nhớ nhung, chộn rộn - về những khoảng thời gian từng đắm chìm ở đâu đó trong một căn gác, một góc nhỏ, một màn sương mờ của Đà Lạt - rồi lại chợt nhận ra mình đang ở một nơi cách xứ sở mộng mơ đó 300 km.

Thông tin thêm

Thời gian: 8h - 21h (từ ngày 10/03 - 20/03/2022)

Địa điểm: Hào Cafe (24B Hồ Huấn Nghiệp, Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh)

Chi tiết về triển lãm: Bao Zoan Photography

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE