Huế vẫn rộn ràng trong từng góc phố

Những ngày giáp Tết, Huế vẫn rộn ràng trong từng góc phố

Huế vẫn rộn ràng trong từng góc phố

Những tháng cuối cùng của năm Tân Sửu, Huế không may trải qua nhiều diễn biến phức tạp của đại dịch khiến người dân lo lắng, hoang mang. Cuộc sống gần đây vốn đã khó khăn, chẳng biết Tết Nhâm Dần năm nay, không khí sẽ như thế nào?

Dường như người ta đã hơi “lo lắng” quá. Tết là thời khắc thiêng liêng của đất trời, là dịp để con người tìm về nguồn cội, trở về với yêu thương và chia sẻ những khoảnh khắc quý giá bên người thân, đâu có gì có thể ngăn cản được. Và thật may, ta vẫn cảm nhận rõ không khí Tết về, dù có phần kém hơn những năm trước, nhưng cũng thật rộn ràng trong từng góc phố. 

Cách trung tâm thành phố không xa, làng hoa Phú Mậu đã vào mùa hoa Tết từ cuối tháng 10-11.
Những ngày giáp Tết, Phú Mậu càng rộn ràng bởi không chỉ hàng trăm loài hoa đua nhau khoe sắc, mà còn có rất nhiều nhóm bạn đạp xe, chạy bộ về đây vừa hít thở không khí trong lành, vừa đón không khí xuân về trên những luống hoa.
Sau ngày 20 tháng Chạp, hoa từ làng Phú Mậu, và nhiều làng quê khác như Thủy Dương bắt đầu được chuyển đi khắp nơi. Những gian hàng hoa tươi bắt đầu xuất hiện trên các con phố. Đây thực sự là lúc mà mọi người nhận ra Tết đã đến bên hiên nhà.
Những chậu hoa chuẩn bị được về với chủ mới.
Một năm đầy khó khăn thách thức cũng sắp qua đi, giờ đây ai cũng thích mang về nhà những chậu hoa tươi để trưng Tết, với hy vọng một năm mới khởi sắc hơn.
Chiếc xe xích lô màu tím Huế, chỉ có thể là Huế, không lẫn vào đâu được.
Ngoài hoa tươi, người Huế còn dùng một loại hoa giấy được làm thủ công tại làng Thanh Tiên (cạnh làng hoa Phú Mậu) để thờ cúng trên các gian bếp, hay ở các trang Ông, trang Bà.
Người ta chọn từng cặp hoa giấy có màu sắc đối xứng...
...và nâng niu từng cánh hoa như thể hiện sự tri ân với những nghệ nhân đã giữ gìn nghề làm hoa giấy truyền thống trên 300 năm tuổi.
Chợ Đông Ba cuối năm.
Người dân đi mua sắm mứt bánh.
Các công nhân công trình đô thị tất bật trang trí nhiều tiểu cảnh công viên dọc hai bên bờ sông Hương, tạo thêm không gian vui xuân cho người dân.

27 Tết - ngày làm việc cuối cùng của năm cũ. Rời văn phòng làm việc, tôi thong thả dạo quanh những con phố thân quen, nhìn những khu chợ hoa tấp nập người bán, người mua và thầm cảm ơn cuộc đời, vì cho đến thời điểm này, mình vẫn còn may mắn được hít hà mùi Tết, mùi ngọt ngào của quê hương.

Trở về nhà sau một buổi chiều dạo phố, bỗng thấy ấm áp khi nhà hàng xóm bắt đầu thổi lửa nấu bánh chưng.
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE