Để trở thành MXH tích cực, Youtube sẽ ẩn Dislike

Để trở thành một mạng xã hội tích cực, Youtube sẽ ẩn số lượng Dislike

Để trở thành một mạng xã hội tích cực, Youtube sẽ ẩn số lượng Dislike

Giữa thời điểm truyền thông và dư luận cùng đang chỉ trích một số mạng xã hội (Facebook, Instagram...) vì đem đến tác động tiêu cực cho người sử dụng, mới đây, Youtube đã chủ động đưa ra một thay đổi lớn để giảm đi sự tiêu cực trên ngôi nhà "ảo" của mình.

Vào ngày 10/11, Youtube đăng tải một thông báo trên blog của mình về thay đổi mới nhất của nền tảng này. Theo đó, Youtube vẫn sẽ cho phép người dùng sử dụng nút Dislike trên mọi video, nhưng số lượt Dislike sẽ không còn được hiển thị công khai giống như trước đây.

Mặc dù bộ đếm lượt Dislike được tạo ra với công dụng riêng, có nhiệm vụ đếm số lần không thích một video nào đó mà người dùng phản hồi về với Youtube, nhưng trong nhiều năm trở lại đây, các nhà nghiên cứu Youtube nhận ra rằng nhiều người dùng có xu hướng "ném đá" một video theo hướng đầy cảm tính, hoặc để thực hiện một chiến dịch tẩy chay.

Cụ thể, nhiều người sử dụng nút Dislike không phải vì chất lượng nội dung của nó, mà là vì họ không thích người sáng tạo ra nó, hoặc một số lý do chủ quan khác. Điều này đã dẫn đến việc xuất hiện những bảng xếp hạng như "Những video có lượt Dislike nhiều nhất trên Youtube" và làm cản trở sự sáng tạo của những người làm nội dung. 

Youtube cho rằng việc tấn công bằng chiến dịch Dislike có thể tạo ra tâm lý đám đông, gây ảnh hưởng đến những người sáng tạo nội dung trên nền tảng của mình.

Với nỗ lực ngăn cản tình trạng này và giúp tất cả những người sáng tạo có một môi trường lành mạnh để phát triển, bất kể họ là những tổ chức lớn hay những kênh cá nhân riêng lẻ, Youtube sẽ chính thức đưa bộ đếm lượt Dislike trên các video về chế độ riêng tư.

YouTube đã thử nghiệm ẩn lượt Dislike vào đầu năm nay với mục tiêu là xác định xem thay đổi này có làm giảm các cuộc tấn công và quấy rối đến người sáng tạo nội dung hay không. Những điều mà họ phát hiện ra trong quá trình này đã dẫn đến quyết định chính thức loại bỏ bộ đếm lượt Dislike trên mọi video được đăng tải.

Thiết kế của Youtube khi đã ẩn lượt Dislike.

Mặc dù nhiều người dùng phản đối sự thay đổi này bởi họ sẽ không thể kiểm tra chất lượng của video một cách dễ dàng như trước, nhưng việc mà Youtube quan tâm hơn cả là sự tiêu cực, những ảnh hưởng về tinh thần mà nhóm người "dislike" gây ra với những người sáng tạo nội dung, thậm chí là với cả với cộng động nói chung.

Đặc biệt, những người sáng tạo video vẫn có thể nhìn thấy được số lượng người like và dislike trong video của mình thông qua Youtube Studio. Hiện Youtube đã bắt đầu thực hiện thay đổi này và sẽ áp dụng lên tất cả video trong thời gian tới.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE