Trung Quốc sản xuất ô tô bay

Theo kế hoạch, loạt xe ô tô bay sẽ ra thị trường vào năm 2024

Trung Quốc sẽ sản xuất loạt ô tô bay vào năm 2024

Công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc XPeng cho ra mắt mẫu ô tô bay thế hệ mới, được kết hợp giữa ô tô và phương tiện bay, vừa có thể chạy trên đường bộ, vừa có thể bay trên không trung. Theo kế hoạch, loạt xe ô tô bay sẽ ra thị trường vào năm 2024.

Khi vừa ra mắt, dự án này đã huy động được hơn 500 triệu USD từ các nhà đầu tư, cho thấy tiềm năng lớn của doanh nghiệp Trung Quốc trong lĩnh vực công nghệ.

Theo TechCrunch đưa tin, chiếc ô tô có khả năng bay tầm thấp, có nhiều tính năng an toàn và có thiết kế giống như một sản phẩm đến từ tương lai vì được trang bị khí động học, và nội thất bên trong được sử dụng hoàn toàn bằng công nghệ cao. Người điều khiển xe sẽ được làm việc với hệ thống thông tin giải trí trong suốt và màn hình kỹ thuật số tích hợp ngay trên vô lăng. 

Những thiết kế tưởng chừng như chỉ có trong tương lai xa xôi, sẽ được thực hiện và phát triển chỉ trong vài năm tới.

Điều đặc biệt là bộ điều khiển xe hoạt động một cách vô cùng linh hoạt, có thể thay đổi từ hình dạng ô tô bình thường thành một chiếc ô tô bay với hai cánh mở rộng chỉ trong vài giây. Hai cánh quạt của ô tô sẽ mở rộng từ hai bên, cho phép xe cất cánh và hạ cánh theo phương thẳng đứng, đồng thời, chúng cũng sẽ được gập lại và thu về đúng vị trí trong khoang xe khi xe đang di chuyển trên đường bộ. 

Ông Hà Tiểu Bằng - CEO của XPeng cho biết, hãng dự tính sẽ bán xe loại ô tô này ra thị trường trong mức giá dưới 1 triệu nhân dân tệ (157.000 USD).

Chiếc xe được chạy bằng điện và có thể linh hoạt điều khiển các cánh quạt.

Ô tô bay đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các nhà sản xuất ô tô và các công ty khởi nghiệp, trong đó có thể kể đến một số cái tên như General Motors, Toyota, Huyndai - các “gã khổng lồ” trong cuộc chạy đua sản xuất phương tiện bay sử dụng nguồn điện. Tuy nhiên, hiện nay, vẫn luôn tồn tại nhiều thách thức lớn trong việc phát triển và phổ biến rộng rãi loại phương tiện này, trong đó đáng chú ý là những vấn đề liên quan đến mức độ an toàn.

Bên cạnh việc giới thiệu dự án sản xuất ô tô bay, hãng XPeng còn công bố kế hoạch cho ra mắt hệ thống hỗ trợ lái XPilot 3.5, hoạt động bằng camera kép, LiDAR và cảm biến radar bước sóng milimet vào đầu năm sau. Ngoài ra, công ty cũng giới thiệu phiên bản mới nhất của hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến có tên XPilot 4.0.

Video giới thiệu mẫu ô tô bay của XPeng:

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE