Thành phố Huế chính thức mở rộng diện tích

TP. Huế mở rộng theo trục dọc của sông Hương, tăng diện tích gấp 4 lần về hướng biển

Mở rộng diện tích, Huế sẽ không còn là "thành phố ngủ sớm"

Đầu tháng 7, TP. Huế chính thức mở rộng theo trục dọc của sông Hương, tăng diện tích gấp bốn lần về hướng biển, hướng đến việc Huế không còn là "thành phố ngủ sớm" mà sẽ là thành phố đáng sống.

Việc mở rộng TP. Huế là bước mở đầu quan trọng trong tiến trình cụ thể hóa mục tiêu xây dựng Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025 trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị di sản Cố đô và bản sắc văn hóa Huế.

Theo ông Phan Thiên Định - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy Thừa Thiên-Huế, Bí thư Thành ủy Huế, cho biết: "Huế hướng đến là thành phố sáng tạo, trù phú, yên bình, phát triển, hạnh phúc, là "hạt nhân" trung tâm của đô thị di sản, văn hóa, sinh thái cảnh quan thân thiện với môi trường. Hướng tới phát triển Huế là một thành phố di sản với tư cách thành phố festival, trung tâm du lịch, văn hóa đặc sắc của châu Á".

Huế hướng tới mục tiêu là "thành phố festival, trung tâm du lịch văn hóa đặc sắc của châu Á".

Ông Phan Thiên Định cũng cho biết, từ ngày 1/7, ngành du lịch của thành phố có thêm nhiều tiềm năng, lợi thế khi không chỉ là sông Hương, núi Ngự, quần thể di sản mà còn có đầm, phá, biển... Thành phố sẽ nghiên cứu triển khai một số đề án khai thác các tài nguyên mới này để Huế không còn là "thành phố ngủ sớm", mà sẽ là thành phố đáng sống.

Hiện nay đã có một số khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp và cảng Thuận An giúp gắn kết đô thị trung tâm Huế vươn ra biển Đông, thúc đẩy phát triển du lịch sinh thái biển, công nghiệp cảng, đóng và sửa chữa tàu thuyền, khai thác đánh bắt, nuôi trồng thủy hải sản và kinh tế đầm phá.

Thành phố cũng đang tính đến bài toán quy hoạch phát triển vùng này, để thu hút được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến tạo ra những sản phẩm du lịch mới, lạ, hấp dẫn như: cảng Thuận An không chỉ cảng hàng hóa mà còn là cảng du thuyền...

Một số khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp trên biển Thuận An.

Ông Phan Thiên Định cho biết đây là một chủ trương đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, là thời cơ, vận hội để Huế bứt phá hơn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều thách thức, khó khăn kể cả trước mắt và lâu dài.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE