Nhà ống Hà Nội xuất hiện trên báo quốc tế

Những ngôi nhà ống nằm san sát của Hà Nội được giới thiệu trên tờ báo The Guardian

Nhà ống Hà Nội xuất hiện trên gallery báo quốc tế

Những ngôi nhà ống nằm san sát trên những con phố đông đúc của Hà Nội bất ngờ được giới thiệu trên trang The Guardian của Anh Quốc.

Hà Nội đất chật người đông, khi nhu cầu định cư của con người càng lớn thì diện tích các tòa nhà càng... bé. Có thể nói những dãy nhà ống mỏng dính chen chúc nhau là cảnh quan đặc trưng ở những góc phố đông đúc của thủ đô.

Hình ảnh về những ngôi nhà san sát đủ màu đủ sắc khiến các du khách nước ngoài không khỏi hiếu kỳ. Nhiếp ảnh gia Manan Vatsyayana đã thực hiện một loạt ảnh về phong cách kiến trúc này để giới thiệu với độc giả của tờ The Guardian Anh Quốc.

Mỗi ngôi nhà tuy khác về thiết kế nhưng lại tương đồng về kích thước, với chiều rộng chỉ tầm 4 m nhưng chiều sâu lại gấp ba lần (12 m).

Trong những ngôi nhà ống, hai đến ba thế hệ cùng chia sẻ không gian sống bó hẹp.

Ý tưởng về ngôi nhà ống này đã xuất hiện tại thủ đô Việt Nam từ cuối thế kỷ 19. Đây là thời điểm người dân từ các vùng nông thôn di cư đến chốn thị thành để lập nghiệp. 

Trần Quốc Bảo, giảng viên của Đại học Xây dựng cho biết, lối thiết kế là một phương án tiết kiệm không gian tại các khu phố đông dân ở Hà Nội. Qua thời gian, trong khi diện tích nhà không thay đổi thì độ cao lại ngày một tăng. 

Đến nay, lối thiết kế vẫn được ưa chuộng và được các kiến trúc sư gọi là “nhà liền kề”.

Quốc Bảo nhấn mạnh lối kiến trúc là một trong những bản sắc văn hóa độc đáo của thành phố, kết hợp giữa các giá trị truyền thống và hiện đại.

Ý tưởng về những ngôi nhà tiết kiệm không gian dần lan rộng và xuất hiện nhiều tại các khu phố đông dân ở các thành phố khác, không chỉ ở Hà Nội.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE