90 phi công trình diễn dù lượn ở Tà Pạ

Ngày 28-29/11, An Giang tổ chức buổi trình diễn dù lượn trên cánh đồng Tà Pạ

90 phi công trình diễn dù lượn ở Tà Pạ

Ngày 28-29/11, An Giang tổ chức buổi trình diễn dù lượn trên thảm lúa đẹp như tranh của cánh đồng Tà Pạ dưới chân núi Tri Tôn nhằm thu hút khách du lịch.

Ngày 28-29/11, UBND huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang phối hợp Hội Dù lượn Hà Nội tổ chức buổi trình diễn dù lượn trên thảm lúa đẹp như tranh của cánh đồng Tà Pạ dưới chân núi Tri Tôn với chủ đề “Bay trên Phụng Hoàng Sơn” nhằm thu hút khách du lịch.

Cánh đồng Tà Pạ lúc bình minh

Hơn 90 phi công đến các hội dù lượn khắp nơi như Hà Nội, TP. HCM, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Nha Trang (Khánh Hòa)… đã tham gia trình diễn dù lượn ở An Giang. Các phi công cất cánh từ vị trí của “sân bay” Vồ Hội cao khoảng 350 m so với mực nước biển, trên ngọn núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn). Sau khi có màn bay lượn ngoạn mục trên các cánh đồng lúa vàng óng và những hàng cây thốt nốt đặc trưng của vùng Bảy Núi, các phi công đáp xuống sân đua bò (Khu du lịch Hồ Soài Chek) mang đến cảm giác hào hứng cho người xem.

Theo ông Trần Minh Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, đây là lần đầu tiên địa phương phối hợp với Hiệp hội dù lượn Hà Nội tổ chức biểu diễn. "Với mong muốn giới thiệu cho phi công dù lượn trên khắp cả nước về điểm bay mới tại Phụng Hoàng Sơn; đồng thời cũng nhằm quảng bá điểm đến, góp phần đa dạng thêm các loại hình du lịch đặc thù có sức cạnh tranh để thu hút du khách", ông Giang nói.

Theo số liệu từ Trung tâm VHTTDL huyện Tri Tôn, 11 tháng của năm 2020, địa phương này đã đón và phục vụ khoảng 366.000 lượt khách. Trong đó, khách quan khu di tích lịch sử Nhà mồ Ba Chúc đạt khoảng 219.000 lượt người; khách tham quan khu di tích lịch sử Tức Dụp hơn 42.000 lượt; khách tham quan Tà Pạ đạt hơn 54.000 lượt...

Ông Chau Vuth Thi, Phó Giám đốc Trung tâm này cho biết, định hướng đến năm 2025, địa phương sẽ đón và phục vụ khoảng từ 800.000 lượt đến 1 triệu lượt khách du lịch đến Tri Tôn. 

Trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2020 - 2025, địa phương này sẽ đẩy mạnh thu hút đầu tư vào lĩnh vực du lịch ở các loại hình du lịch sinh thái, tâm linh, văn hóa, lịch sử có kết hợp các môn thể thao như đua bò, bay dù lượn, đua xe địa hình...

Cánh đồng Tà Pạ lúc hoàng hôn

Ông Nguyễn Hữu Nam, thành viên Hội Dù lượn Hà Nội cho biết: “Địa hình đồi núi của huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang có núi Cô Tô cao hơn 600 m so với mực nước biển rất thích hợp cho việc phát triển bộ môn dù lượn cho cả khu vực miền Tây. Cảnh quan ở đây rất đẹp nên có thể đầu tư để phát triển hoạt động này định kỳ để trở thành điểm nhấn du lịch mới cho vùng đất Bảy Núi.”

Dù lượn đáp xuống sân đua bò Bảy Núi
Những trận đua bò sôi nổi, nét văn hóa truyền thống của người dân vùng đất Bảy Núi

Song song với hoạt động bay dù lượn, để quảng báo hình ảnh và du lịch địa phương nhân sự kiện này, UBND huyện Tri Tôn cũng tổ chức lựa chọn 8 đôi bò đua tốt nhất trên địa bàn tham gia biểu diễn đua bò Bảy Núi nhằm tái hiện cho khán giả và du khách xem loại hình thể thao đặc trưng của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer ở vùng đất này. Cũng theo ông Trần Minh Giang, Phó chủ tịch UBND huyện Tri Tôn, tất cả các hoạt động trên đều phục vụ miễn phí cho người dân và du khách.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE