Mùa Halloween nếm ẩm thực xứ sở Dracula

Transylvania ghi dấu ấn trong lòng du khách với nền ẩm thực vô cùng phong phú

Mùa Halloween nếm ẩm thực xứ sở Dracula

Xứ Transylvania, nằm ở miền trung Romania, quê hương của Bá tước khát máu Dracula, ghi dấu ấn trong lòng du khách với kiến trúc cổ điển có từ thế kỉ XIV, những thị trấn Trung cổ, những bảo tàng nghệ thuật và cả nền ẩm thực truyền thống phong phú.

Ẩm thực Romania nói chung và Transylvania nói riêng chịu ảnh hưởng của nền văn hóa Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và La Mã. Đừng nghĩ "Dracula ăn gì" chỉ là một câu hỏi vui, bởi lẽ ngoài sở thích khát máu của một ma ca rồng, biết đâu vị bá tước lừng danh cũng say mê 10 món ẩm thực quê hương dưới đây!

Caltabos

Món ăn truyền thống trong lễ Giáng sinh xứ Transylvania là một loại xúc xích được làm từ gan, một vài bộ phận nội tạng lợn, gạo, hành tây và gia vị.

Ciorbă de Burtă

Súp sách bò là một món ăn phổ biến Romania, có thể dùng kèm tỏi, ớt và giấm. Nguyên liệu không thể thiếu khác trong món súp là thịt bê, dạ dày bò, lòng đỏ trứng, tỏi và kem chua.

Ciorbă Ţărănească

Đây là một trong những món ăn truyền thống rất phổ biến khác ở vùng đất này. Món canh súp được chế biến từ thịt lợn hoặc thịt bò và rau củ. Các nguyên liệu khác có thể là trứng, kem chua, nước cốt chanh và rau mùi tây.

Kürtőskalács

Kürtőskalács, còn gọi là bánh ống khói, một đặc sản của các dân tộc thiểu số Hungary được giữ lại trong văn hóa Romania, chiếc bánh có tên ống khói vì chúng là những hình trụ rỗng. Bánh được làm từ bột nấm men ngọt, cuốn theo hình xoắn ốc với một công cụ bằng gỗ, phủ đường và được nướng chín.

Mămăligă

Cháo bột ngô Romania sử dụng nguyên liệu đơn giản chỉ gồm bột ngô, nước và muối. Tùy vào khẩu vị mà người nấu còn có thể thêm một ít pho mát hoặc kem chua...

Mititei

Món thịt viên nướng ngon tuyệt được làm từ hỗn hợp thịt bò, thịt lợn, thịt cừu cùng nhiều gia vị như tỏi, thì là và húng tây. Mititei thường được ăn kèm với mù tạt và kẹp với bánh mì.

Papanaşi

Đây là loại bánh rán kiểu Romania. Nguyên liệu làm bánh gồm pho mát tươi, bột mì và đường. Bánh thường được dùng kèm thêm kem hoặc các loại mứt chua như anh đào hay việt quất.

Sarmale

Sarmale là một trong những món ăn phổ biến nhất xứ Transylvania và là món ăn chính trong dịp lễ Giáng Sinh của người Romania. Thịt băm nhuyễn, gạo và gia vị được trộn đều, gói trong lá bắp cải. Sau đó nấu khoảng 40 phút là đã có được món Sarmale nổi danh khắp khu vực Trung Âu. Sarmale có thể dùng kèm kem chua và thường được ăn cùng cháo bột ngô Mămăligă.

Tocaniţă

Món hầm giàu thơm ngon và giàu dinh dưỡng được chế biến từ thịt lợn, khoai tây và cà rốt. Ngoài ra, còn có các gia vị khác bao gồm hành tây, bột ớt Hungary, muối, hạt tiêu.

Zacuscă

Zacuscă được coi là một loại sốt truyền thống, dùng kèm bánh mì. Đây là món sốt chay, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn thực vật gồm cà tím, hành tây, ớt, muối và hạt tiêu đen.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE