Đón Halloween ở quê hương Dracula

Có lẽ không có nơi nào thích hợp để chào đón Halloween hơn Transylvania

Đón Halloween ở quê hương Dracula

Có lẽ không có nơi nào thích hợp để chào đón Halloween hơn Transylvania (Romania), nơi khởi nguồn của truyền thuyết ma cà rồng từ hàng thế kỷ qua, đặc biệt là với tiểu thuyết Dracula của nhà văn Bram Stoker.

Có lẽ không có nơi nào thích hợp để chào đón Halloween hơn xứ Transylvania (Romania), nơi khởi nguồn của truyền thuyết ma cà rồng từ hàng thế kỷ qua. Trong vô số những câu chuyện rùng rợn, ma quái về những sinh vật sống về đêm và hút máu người, đặc biệt nổi tiếng nhất là tiểu thuyết Dracula của nhà văn Bram Stoker.

Stoker (trớ trêu thay, chưa bao giờ đến Transylvania) đã sáng tác Dracula vào năm 1897, lấy cảm hứng từ văn học dân gian xứ Transylvania và nhân vật lịch sử Vlad Kẻ xiên người - một quý tộc Romania thế kỷ XV (tên thật là Vlad III, Vương công xứ Wallachia) nổi tiếng là kẻ độc tài khát máu. Mặc dù không phải là ma cà rồng, hành vi khủng bố tàn ác của Vlad Kẻ xiên người dường như đã thành "tai tiếng" của xứ Transylvania, cũng như gắn liền sự khát máu của ông ta với Bá tước Dracula hư cấu.

Thành phố Oradea vùng Transylvania

Ngày nay, những du khách đến Transylvania có thể tận hưởng không khí miền thôn quê yên bình và cổ kính mà không hề lo sợ một cuộc đụng độ với ma cà rồng. Tuy nhiên, nếu thích một chút cảm giác sợ hãi, bạn có thể ghé thăm Transylvania vào dịp Halloween. Vào thời điểm này, có khá nhiều sự kiện và tour du lịch theo chủ đề ma cà rồng được tổ chức ở Transylvania.

Ghé thăm quê hương của Vlad Kẻ xiên người

Sighisoara, thị trấn thời Trung cổ của xứ Transylvania

Nếu bạn muốn ghé thăm nơi khởi nguồn của truyền thuyết ma cà rồng, một chuyến đi đến Sighisoara, ở miền trung Romania, sẽ cho phép bạn tham quan nơi sinh của Vlad Kẻ xiên người. Ngôi nhà nơi ông sống khi còn nhỏ, ở số 5 phố Cositarilor, không phải là một lâu đài ma ám - nhưng vẫn là một điểm đến thú vị dành cho du khách. Sighisoara cũng có một khu phố cổ xinh đẹp, được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

Đến xem nơi con trai của Vlad Kẻ xiên người bị sát hại

Phố cổ Sibiu ở Transylvania nhìn từ trên cao

Ngôi làng thời Trung cổ ở Sibiu có một Nhà thờ Tin lành tuyệt đẹp, là nơi con trai của Vlad Kẻ xiên người, Vương công Mihnea Ác ma, bị giết trên cầu thang bên ngoài nhà thờ vào năm 1510. Với danh hiệu "Ác ma", hẳn Mihnea không phải là một nhân vật thiện lành gì. Cũng như cha mình, Mihnea tiến hành những hình phạt vô cùng tàn ác đối với kẻ thù như xẻo mũi, cắt tai và đóng cọc...

Thưởng thức một bữa ăn tại các nhà hàng lấy cảm hứng từ ma cà rồng

Bắp cải và thịt lợn hun khói

Bạn sẽ không được mời ăn uống những món làm từ máu người, nhưng những nhà hàng này vẫn mang đến trải nghiệm ẩm thực khá độc đáo. Với thực đơn nhiều thịt theo truyền thống ẩm thực Romania, nhiều nhà hàng ở khắp Transylvania phục vụ bữa tối lấy cảm hứng từ ma cà rồng - đôi khi có cả buổi biểu diễn, ví dụ như tại Nhà hàng Casa Vlad Dracula, nằm ở Sighisoara.

Viếng mộ của Vlad Kẻ xiên người

Tu viện Snagov ở Transylvania vào lúc hoàng hôn

Sẽ không phải là một Halloween trọn vẹn ở Transylvania nếu không có một chuyến viếng thăm hầm mộ hay nghĩa trang nào đó. Tu viện Snagov được cho là nơi đặt lăng mộ của Vlad Kẻ xiên người - dù điều này chưa được xác nhận một cách chính thống. Dù thế, lăng mộ ở phía sau nhà thờ nhỏ xinh này vẫn là một điểm đến rất đáng để ghé thăm với kiến trúc cổ kính và khu vườn đặc trưng xứ Trung Âu.

Tham quan tàn tích của Lâu đài Poenari

Lâu đài Poenari đổ nát trên núi Cetatea

Tàn tích đánh dấu vị trí cũ của Lâu đài Poenari, nơi nghỉ dưỡng yêu thích của Vlad Kẻ xiên người, đến mức sau đó ông đã chọn lâu đài làm nơi ở chính. Nằm trên đỉnh một vách đá, đây cũng là nơi người vợ đầu tiên của ông đã tự sát trong một cuộc bao vây. Nếu bạn muốn có một trải nghiệm đặc biệt mạo hiểm, hãy leo khoảng 1.400 bậc thang để lên đỉnh và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời toàn khu vực xung quanh.

Ngắm nhìn Lâu đài Bran, quê hương của Bá tước Dracula hư cấu

Lâu đài Bran ở Translyvania

Có lẽ không cần giới thiệu nhiều về Lâu đài Bran, điểm đến "ma cà rồng" phổ biến nhất ở Transylvania. Tuy nhiên, đây không phải là lâu đài thực sự thuộc sở hữu Vlad Kẻ xiên người. Nó trở nên nổi tiếng vì là nguồn cảm hứng để Bram Stoker mô tả lâu đài ma cà rồng trong tiểu thuyết Dracula nổi tiếng. Được xây dựng vào những năm 1300, vẫn giữ nguyên những hành lang và cầu thang âm u đầy ma quái, nơi đây thường tổ chức các sự kiện đặc biệt mỗi dịp Halloween, chắc chắn sẽ thu hút những du khách đang tìm kiếm cảm giác mạnh.

Nghỉ đêm Halloween tại Lâu đài Corvin

Toàn cảnh lâu đài Corvin ở Transylvania

Nếu bạn muốn có cơ hội để diện bộ trang phục đẹp nhất của mình, hãy đặt một tour du lịch kéo dài sáu ngày của Transilvania Travel, bao gồm vé tham dự lễ hội Halloween tại Lâu đài Corvin, nơi chính Dracula từng bị giam cầm. Không chỉ được chính Dracula mời vào tham quan lâu đài, bạn còn được đi dạo khắp vùng nông thôn Romania và nghe kể những truyền thuyết địa phương về ma cà rồng.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE