Gia đình đi khắp VN bằng nhà di động

Bộ ảnh của gia đình Huỳnh Lý Hùng đã truyền cảm hứng cho trái tim yêu xê dịch

Gia đình tự chế "ngôi nhà di động" khám phá cảnh sắc Việt Nam

Ý tưởng độc đáo này của gia đình anh Huỳnh Lý Hùng đã mang đến những hình ảnh đầy ấm áp giữa lòng thiên nhiên hoang sơ và truyền cảm hứng cho những trái tim yêu xê dịch.

Cùng chung niềm đam mê đi phượt và ngắm nhìn những khung cảnh đẹp, anh Huỳnh Lý Hùng - một nhiếp ảnh gia sống tại thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang và vợ của mình đã ấp ủ hành trình vi vu tới những điểm đến đẹp của dải đất hình chữ S bằng chiếc xe vô cùng độc đáo. Chiếc xe được anh gọi là "ngôi nhà di động" mang đầy đủ tiện ích với nội thất gồm giường, tủ, kệ và thậm chí là cả vòi hoa sen. Với chi phí ban đầu là 90 triệu cho một chiếc xe cũ, Lý Hùng đã tự tìm tòi rồi thiết kế, thi công hoàn thiện chiếc xe đa năng của gia đình.

Để có thể khám phá được nhiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ của Việt Nam, không phải nơi nào cũng thuận tiện điểm lưu trú an toàn. "Có những địa điểm rất đẹp, hoang sơ trên hành trình của gia đình mình nhưng lại không có khách sạn hay homestay. Điều này đã góp phần thôi thúc mình thiết kế một chiếc xe đa năng, phục vụ đắc lực cho hành trình khám phá Việt Nam của gia đình", anh Hùng chia sẻ với Travellive.

Hành trình 10 ngày khám phá Việt Nam trên ngôi nhà di động của gia đình anh Hùng bắt đầu từ tháng 7/2020. Xuất phát từ Mỹ Tho, cả nhà đi qua hồ Trị An, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu và sau đó trở về Mỹ Tho. Chia sẻ về điều thú vị trong hành trình của mình, anh Hùng cho biết: "Với chuyến đi trên ngôi nhà di động, mình có thể dừng lại ở bất kỳ nơi nào trên đường đi, tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên phong phú, kỳ vĩ. Đặc biệt hơn hết, gia đình nhỏ của mình có thể cùng nhau ngắm nhìn và hòa vào những khung cảnh đẹp nhất của dải đất hình chữ S".

Tại mỗi điểm đến, gia đình sẽ ngủ trên xe, dựng lều hoặc ở homestay tùy vào điều kiện khu vực

Với chặng đường kéo dài 1.700 km cả đi và về, gia đình anh Hùng cũng gặp phải không ít khó khăn khi đến những đoạn đường đẹp nhưng lại bị hạn chế về phương tiện khiến "ngôi nhà di động" không thể tiếp cận được. Hay có những đoạn đường cát lầy, xe rất dễ bị lún và phải trang bị những phụ kiến chống lún để có thể dễ dàng vượt qua.

Những hình ảnh ghi lại khung cảnh đẹp mắt tại mỗi mảnh đất mà gia đình anh Hùng đi qua đều mang lại cảm giác ấm áp, hạnh phúc và truyền cảm hứng cho những trái tim yêu xê dịch. Còn với riêng gia đình anh Hùng, chuyến đi vừa rồi vừa là trải nghiệm cho mùa hè thêm sinh động nhưng đồng thời cũng là thử nghiệm cho hành trình xuyên Việt của cả gia đình trong tương lai.

Gia đình anh Hùng đang ấp ủ dự định đi xuyên Việt bằng "ngôi nhà di động"
Anh Hùng sẽ còn tiếp tục cải tạo, khắc phục những hạn chế của chiếc xe, sẵn sàng cho hành trình xa hơn trong tương lai
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE