Emirates Palace - thế giới của sự xa hoa

Khó có thể "định giá" sự xa hoa của Emirates Palace Hotel chỉ với 8 sao

Emirates Palace Hotel, thế giới của sự xa hoa tột đỉnh

Khi nhắc đến các khách sạn xa hoa, Emirates Palace Hotel - khách sạn duy nhất trên thế giới được xếp hạng 8 sao - luôn là cái tên đứng đầu. Nhưng thực tế cho thấy khó có thể "định giá" sự xa hoa của Emirates Palace Hotel chỉ với 8 sao.

Emirates Palace (Cung điện Emirates) nằm bên bờ biển của vịnh Ả Rập ở thủ đô Abu Dhabi thuộc Các tiểu vương quốc Ả Rập, là một điểm đến yêu thích của giới nhà giàu trên toàn thế giới. Vị trí tuyệt đẹp, kiến trúc hoàn mỹ, nội thất xa hoa và những dịch vụ xa xỉ tột đỉnh khiến nơi này đích thực là một cung điện dành cho các bậc vương giả - đúng như tên gọi của nó. 

Emirates Palace thuộc sở hữu của chính quyền và gia đình hoàng gia UAE, được thiết kế bởi các kiến trúc sư người Anh và bắt đầu xây dựng vào tháng 12 năm 2001. Chi phí xây dựng khoảng 3 tỷ USD khiến cho nó trở thành khách sạn đắt thứ ba từng được xây dựng. Nó chỉ bị vượt qua bởi The Cosmopolitan of Las Vegas ở Las Vegas (3,9 tỷ USD ) và Vịnh Marina Bay ở Singapore (5,5 tỷ USD) nhưng các dịch vụ xa hoa của Emirates Palace thì có lẽ khó có nơi nào sánh bằng.

Là một công trình của vùng đất Trung Đông giàu có, thiết kế của Emirates Palace là sự pha trộn tuyệt hảo các yếu tố của kiến trúc Hồi giáo như sự cân bằng, hình học, tỷ lệ, nhịp điệu và sự nhấn mạnh thứ bậc để tạo nên một tổng thể thống nhất. Mái vòm lớn lấy cảm hứng với các mô hình hình học phức tạp, điều này cũng có thể nhận thấy ở 114 mái vòm nhỏ hơn trải rộng trên khắp tòa nhà. Màu sắc của tòa nhà nhằm phản ánh các sắc thái khác nhau của cát được tìm thấy ở sa mạc Ả Rập. 

Emirates Palace cao 8 tầng, bao gồm 394 phòng ngủ các loại với tổng diện tích sàn nhà đạt khoảng 850.000 m2 (lớn hơn cả cung điện Buckingham của Nữ hoàng Anh ở London ,chỉ có 77.000m2); riêng từ tầng 6 đến tầng 8 là nơi nghỉ ngơi, hưởng thụ của các thành viên hoàng gia UAE. Emirates Palace sở hữu một công viên cây xanh tuyệt đẹp với diện tích lên đến 1.000 ha, nơi trồng đến 8.000 cây cọ và rất nhiều các loài cây khác, đồng thời được trang trí hơn 100 đài phun nước đủ hình dạng và kích thước.

Đặc biệt hơn, khách sạn có một bãi biển riêng với cát trắng mịn trải dài đến 1,3 km; một đường chạy bộ dài 6,4 km; 2 hồ bơi khổng lồ ngoài trời; các khu hòa nhạc ngoài trời có sức chứa lên đến hơn 20.000 người và một bãi đậu xe ngầm có thể chứa 2.500 xe hơi đủ loại.

Nói về nội thất, Emirates Palace là một thế giới vàng son lộng lẫy thực thụ, từ những bộ đèn trang trí đến những mái vòm được nạm vàng và đá cẩm thạch. Có khoảng 40 tấn vàng đã được dùng để trang trí cho một số hạng mục của khách sạn. Chẳng hạn, toàn bộ hệ thống mái vòm của Emirates Palace (bao gồm mái vòm trung tâm cao khoảng 72,6 m tính từ mặt đất và 114 mái vòm nhỏ hơn) đều được dát vàng. Người ta tính được rằng có tới hơn 6.000 m2 vàng lá dát lên các đồ vật tại khách sạn. Xa hoa hơn nữa là sự hiện diện của 1.002 giá treo đèn làm bằng loại pha lê Swarovski hết sức quý giá, có tổng trọng lượng 2,5 tấn.

Các phòng ngủ tại Emirates Palace là sự kết hợp giữa các đường nét kiến trúc Ả Rập với các thiết bị tiện ích thuộc hàng hiện đại nhất thế giới. Tường nhà được ốp các loại đá cẩm thạch hết sức quý giá được đưa đến từ 13 quốc gia khác nhau trên thế giới. Tổng diện tích ốp đá cẩm thạch ở khách sạn lên tới 93.000 m2.

Một điểm khác lạ và nổi bật ở đây là sự hiện diện của máy bán vàng tự động mang tên Gold To Go, dĩ nhiên là cả máy ATM độc đáo này cũng được dát vàng.

Hơn thế nữa, vàng còn là nguyên liệu không thể thiếu trong dịch vụ ẩm thực của Emirates Palace. Hằng năm, hệ thống nhà hàng của khách sạn này sử dụng khoảng 5 kg vàng lá nghiền mỏng (có thể ăn được) để dùng trang trí các món ăn tráng miệng tại 12 nhà hàng của khách sạn. 

Menu của các món ăn cũng bao gồm những món siêu đắt đỏ như: trứng cá muối Caviar được khai thác từ loài cá tầm Albino ở Iran - mỗi kg trứng cá muối Caviar có giá thành khoảng gần 50.000 USD (tương đương một tỷ VNĐ), thịt bò Kobe loại thượng hạng được nhập khẩu tươi sống từ Nhật Bản, một chai rượu cognac được phục vụ ở đây có giá khoảng 15.000 USD (tương đương với 300 triệu VNĐ).

Từ khi mở cửa vào tháng 11/2005, Emirates Palace Hotel được điều hành bởi tập đoàn Kempinski nổi tiếng thế giới nhưng quyền quản lý này đã được chuyển giao cho tập đoàn Mandarin Oriental từ ngày 1/1/2020. Do sự thay đổi này, Emirates Palace sẽ được cải tạo trong thời gian hai năm, bao gồm nâng cấp phòng và tiện nghi giải trí, cũng như giới thiệu nhà hàng và quán bar mới. Sau đó, nó sẽ được đổi tên để hoàn toàn trở thành một khách sạn thuộc quyền quản lý của Mandarin Oriental. Trong quá trình làm việc, khách sạn sẽ vẫn mở cửa đón khách.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE