Vẻ đẹp của một Venice không bóng người

Khám phá khung cảnh yên lắng và thanh bình hiếm hoi của Venice

Vẻ đẹp của một Venice không bóng người

Bên cạnh những ảnh hưởng nghiêm trọng của đại dịch Covid-19 trên toàn đất nước Ý, chúng ta cũng đang được chứng kiến một khung cảnh hiếm hoi và lạ lùng: thành phố Venice vốn luôn đông đúc bậc nhất thế giới, nay lại mang vẻ đẹp yên lắng và thanh bình.

Là điểm đến nổi tiếng nhất của Ý, trung bình mỗi năm Venice đón hơn 26 triệu lượt khách du lịch. Bất cứ ai đến với Venice cũng đều quen với hình ảnh một thành phố xinh đẹp mà đông đúc, nhộn nhịp và luôn chật kín người. Thế nhưng giờ đây, giữa thời điểm dịch bệnh kéo dài, thành phố "La Serenissima" đã trở thành một nơi tĩnh mịch, trống vắng, đôi khi chỉ có lác đác một, hai bóng người đi lại trong thành phố.

Bên cạnh những thiệt hại nặng nề về du lịch, kinh tế, trạng thái hiếm hoi và lạ lùng này của Venice cũng đem đến cho thành phố một bầu không khí trong lành hơn, những con kênh dần mang màu xanh ngắt trở lại, những đàn cá, vịt thỏa thê bơi lội, hay những đàn chim điềm nhiên đậu lại bất cứ nơi đâu chúng muốn...

Video clip dưới đây do Lonely Planet thực hiện sẽ đưa bạn đi khám phá một vòng Venice trong những ngày "không một bóng người". Vẫn là những địa danh và sắc màu quen thuộc ấy, nhưng khi thiếu đi dòng người nhộn nhịp, khung cảnh dường như trở nên quang đãng, trầm lắng và chân thực hơn. Và chắc chắn rằng, bạn sẽ khó có thể được trải nghiệm một Venice không bóng người ở ngoài đời thực. 

Video: Lonely Planet

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE