Ảnh Cầu Vàng thắng giải thưởng quốc tế

Ảnh Cầu Vàng đã giành chiến thắng trong cuộc thi ảnh kiến trúc #Architecture2020

Ảnh Cầu Vàng giành chiến thắng cuộc thi Architecture 2020

Vượt qua hơn 10.000 bức ảnh từ khắp nơi trên thế giới gửi về, bức ảnh chụp Cầu Vàng ở Đà Nẵng của Trần Tuấn Việt đã giành chiến thắng chung cuộc của cuộc thi nhiếp ảnh đề tài kiến trúc #Architecture2020 do ứng dụng chia sẻ ảnh Agora tổ chức.

Cầu Vàng là công trình kiến trúc từng được nhiều tạp chí như Reuters, New York Times, Time, AFP, National Geographic, Guardian, Business Insider… đăng tải ca ngợi. Gần đây, Cầu Vàng cũng có tên trong danh sách 28 cây cầu ấn tượng nhất thế giới do tờ Insider của Mỹ chọn lọc.

Cầu Vàng được xây dựng ở độ cao khoảng 1.400 m so với mực nước biển. Cầu có 8 nhịp (nhịp dài nhất 20 m), với tổng chiều dài gần 150 m. Công trình kiến trúc này gây ấn tượng với 2 bàn tay bê tông khổng lồ nâng đỡ cây cầu. Cầu được khánh thành năm 2018 và thu hút nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh.

Tác phẩm đạt giải thuộc về nhiếp ảnh gia gia Trần Tuấn Việt của Hà Tĩnh. Bức ảnh ghi lại một khoảnh khắc ở Cầu Vàng từ trên cao.

Cuộc thi Architecture 2020 dành cho tất cả các nhiếp ảnh gia từ nhiều nước gửi ảnh về tham dự. Trong tổng số 10.367 bức ảnh được gửi từ khắp nơi trên toàn thế giới, giám khảo cuộc thi chọn ra 50 tác phẩm vào chung kết. Sau đó, kết quả thuộc về người dùng Agora, những người tiến hành nhiệm vụ chọn người chiến thắng chung cuộc.

Với giải thưởng này, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt đã quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền 1.000 USD cho quỹ chống dịch Covid-19 của Việt Nam. Nhà nhiếp ảnh chia sẻ, anh cảm thấy rất vui vì được đóng góp công sức cho cuộc chiến chống dịch Covid-19 tại đất nước mình. Đồng thời, với giải thưởng này, hình ảnh Cầu Vàng sẽ một lần nữa được quảng bá rộng rãi trên toàn cầu. Trước đó, nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt cũng đã giành chiến thắng tại cuộc thi nhiếp ảnh "Niềm vui 2020" (#fun 2020) do Agora tổ chức. Anh đã ủng hộ 1.000 USD trị giá giải thưởng này cho quỹ chống dịch Covid-19 của Việt Nam.

Bên cạnh cây cầu Vàng nổi tiếng của Việt Nam, hàng loạt hình chụp các kỳ quan kiến trúc đặc sắc từ khắp nơi trên thế giới cũng được điểm danh trong top 50 của #Architecture2020.

Tác phẩm “Low income housing and old design” (Tạm dịch: Nhà ở thu nhập thấp và thiết kế cũ) của tác giả Nguyễn Hữu Thanh Hải vào top 5 #Architecture 2020.
Một khối căn hộ có màu sắc sống động ở Singapore được chủ nhân tài khoản @jaywu10 chụp lại. Nhiếp ảnh gia đã thêm hình ảnh phản chiếu của khối kiến trúc trong vũng nước khổng lồ tạo hiệu ứng thị giác độc đáo cho bức ảnh.
Hình chụp pháo đài nổi ngoạn mục ở vịnh Phần Lan là tác phẩm người dùng từ Nga @nikybwd gửi về #Architecture2020.
Bức ảnh chụp từ trên không này là ngôi chùa Phật giáo thế kỷ 9 Borobudur ở Magelang, Indonesia. Ngôi đền có 504 bức tượng Phật với 72 bức tượng Phật bao quanh mái vòm trung tâm, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
Tòa nhà Flatiron mang tính biểu tượng ở New York (Mỹ) là niềm cảm hứng của nhiều nhiếp ảnh gia qua các thập kỷ. Trong cuộc thi này, nhiếp ảnh gia đến từ Na Uy @øystein đã mang đến cái nhìn đen trắng thần bí về công trình kiến trúc tráng lệ.
Tài khoản @tom.brigdes gửi đến cuộc thi nhiếp ảnh kiến trúc toàn cầu ảnh chụp trên cao của cầu treo Clifton ở Bristol, Anh, và giải thích: "Một hoặc 2 lần một năm, điều kiện thời tiết tạo ra cảnh tượng sương mù đi qua cây cầu treo đẹp tuyệt vời như thế này".
Hình ảnh tuyệt đẹp đầy ngoạn mục khác mô tả điều kiện sống chật cứng ở Petare, thành phố ở Venezuela, cũng gây ấn tượng và là điểm nhấn nổi bật trong loạt hình có thứ hạng cao của cuộc thi.

Octavi Royo, CEO và đồng sáng lập của Agora, cho biết: “#Architecture2020 là sự trình diễn vẻ đẹp bắt nguồn từ tương tác giữa ánh sáng và khối. Sự tương phản giữa hỗn loạn và trật tự, tự nhiên và nhân tạo, vật chất và trống rỗng.”

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE