Số ca nhiễm của Mỹ đứng đầu thế giới

Tổng hợp tin tức về dịch Covid-19 tại Việt Nam và quốc tế ngày 27/3

Số ca nhiễm Covid-19 của Mỹ đứng đầu thế giới

Số ca nhiễm Covid-19 tại Mỹ đã tăng hơn 17.000 người chỉ trong một ngày, khiến nước này trở thành quốc gia có số ca nhiễm cao nhất trên thế giới, vượt qua Trung Quốc và Ý. Việt Nam đón nhận tin vui từ Bộ Y tế với nhiều ca đang dần bình phục.

4 bệnh nhân covid-19 tại việt nam đã âm tính lần 4

Đến 19h ngày 26/3, đã có 37 bệnh nhân đang điều trị tại nhiều cơ sở y tế có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 27 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 1; 2 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 2;  4 bệnh nhân có kết quả âm tính lần 3; 4 bệnh nhân đã âm tính 4 lần là bệnh nhân thứ 29, 45, 53 và 66.

Trong số các bệnh nhân này có 3 trường hợp bình phục, dự kiến trong ngày 27/3 sẽ được chuyển cơ sở y tế khác để theo dõi sức khỏe là bệnh nhân thứ 45, 53 và 66.

TP.HCM sẽ xử phạt người không đeo khẩu trang

Theo thông tin Chính phủ, từ 27/3, người dân TP.HCM ra đường phải đeo khẩu trang, người nào không đeo thì lập biên bản xử phạt nghiêm. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chỉ đạo Sở Y tế giám sát các cơ sở đăng ký bán khẩu trang. Nếu cơ sở nào bán khẩu trang không đúng chuẩn sẽ nghiêm khắc xử phạt.

“Tình hình hiện nay, giải pháp đầu tiên để ngăn chặn lây lan nhanh dịch bệnh Covid-19 là đeo khẩu trang. Việc này không còn bắt buộc nữa mà phải cưỡng chế” - ông Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh trong cuộc họp chiều 26/3.

Mỹ đứng đầu thế giới với hơn 85.000 ca nhiễm nCoV

Mỹ ghi nhận thêm hơn 17.000 ca dương tính nCoV trong 24 giờ qua, nâng số người nhiễm trên cả nước lên 85.377 (tính đến 9h sáng này 27/3), với tổng số ca tử vong là 1.295 ca.

Với số liệu mới được công bố, Mỹ đã hoàn toàn vượt qua Trung Quốc và Ý để trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới. Trung Quốc hiện ghi nhận hơn 81.000 ca nhiễm, trong khi Ý ghi nhận hơn 80.500 ca nhiễm.

New York, Washington và California là ba bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, trong khi số ca nhiễm tại các bang và thành phố khác cũng tăng lên nhanh chóng. New York là tâm dịch của cả nước với số ca nhiễm vượt 37.000 và gần 400 ca tử vong. Chính quyền bang đang tập trung giúp các bệnh viện tăng công suất ít nhất 50% khi có tới hơn 5.000 bệnh nhân Covid-19 đã phải nhập viện.

Ngày 26/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố rằng một thảm họa lớn đang diễn ra ở bang Illinois, một trong những bang chịu ảnh hưởng nặng nhất do dịch Covid-19 ở Mỹ.

Tuyên bố của Tổng thống Trump mở đường cho việc tăng thêm hỗ trợ liên bang cho bang Illinois, hỗ trợ những cá nhân bị ảnh hưởng ở tất cả khu vực của bang này.

Hãng tin AFP dẫn nghiên cứu mới ngày 26/3 của Viện Đo lường và Đánh giá Y tế (IHME) dự báo Covid-19 có thể dẫn tới khoảng 81.000 cái chết ở Mỹ trong 4 tháng tới và khiến các bệnh viện Mỹ quá tải vào đầu tháng 4.

Trung Quốc cấm người nước ngoài nhập cảnh 

Trung Quốc sẽ tạm thời không cho người nước ngoài sở hữu thị thực và giấy phép cư trú còn hiệu lực nhập cảnh từ ngày 28/3. 

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết biện pháp này được áp dụng nhằm ngăn Covid-19 lây lan. Các trường hợp miễn trừ sẽ dành cho các phái đoàn ngoại giao, quan chức và thị thực cấp C. Thị thực cấp C được trao cho người nước ngoài làm việc trong ngành dịch vụ vận tải quốc tế.

Trung Quốc ghi nhận thêm 55 ca nhiễm mới tính tới cuối ngày 26/3, trong đó có tới 54 ca "nhập" từ nước ngoài.

tuyên bố của Anh và Nga tại hội nghị g20

Anh cam kết đóng góp 253 triệu USD cho nỗ lực hợp tác quốc tế nhằm tìm ra vaccine cho virus corona chủng mới - tuyên bố trên được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến của các lãnh đạo G20 ngày 26/3. 

“Tôi kêu gọi tất cả các nước G20 và các chính phủ trên thế giới cùng đứng dậy và giúp đỡ nhau đánh bại virus này”, Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết.

Anh tăng hơn 2.100 ca nhiễm mới trong ngày hôm qua, tổng số ca nhiễm hiện tại là 11.658 ca

Cũng tại cuộc họp trực tuyến G20, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã kêu gọi giảm nhẹ trừng phạt cho các nước trong lúc diễn ra đại dịch Covid-19. Ông nói rằng đây là một vấn đề "của sự sống và cái chết". "Lý tưởng mà nói chúng ta nên đề xuất một lệnh hoãn áp các hạn chế lên nhu yếu phẩm cũng như các giao dịch tài chính để mua chúng" - ông Putin nói.

Hiện Nga vẫn còn chịu các lệnh cấm vận của phương Tây kể từ sau vụ Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

EU muốn duy trì biên giới mở để lưu thông hàng hóa

Ngày 26/3, sau cuộc họp trực tuyến của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU), Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel cho biết EU ủng hộ duy trì biên giới mở để hàng hóa tiếp tục được lưu thông và hỗ trợ hoạt động nghiên cứu vaccine chống lại virus SARS-Cov-2.

Tại cuộc họp báo, ông Charle Michel nhấn mạnh châu Âu ưu tiên hạn chế việc đi lại không cần thiết của người dân, nhưng đồng thời nỗ lực đảm bảo dòng lưu chuyển hàng hóa, bởi điều này là rất quan trọng để tránh tình trạng thiếu hụt và giúp bảo vệ tối đa thị trường chung châu Âu.

Ông cho biết các lãnh đạo EU nhất trí làm mọi thứ có thể để hỗ trợ công tác nghiên cứu, phối hợp các nỗ lực và tìm kiếm sự hợp tác trong cộng đồng khoa học để tối đa hóa tiềm năng nghiên cứu trên toàn EU.

nhiều quốc gia tăng biện pháp kiểm soát dịch

Lebanon sẽ áp dụng lệnh đóng cửa từ 19h hôm trước đến 5h sáng hôm sau nhằm ngăn chặn virus lây lan, theo Bộ trưởng Thông tin Lebanon Manal Abdel Samad ngày 26/3. Ông Samad cho biết thông tin cụ thể về lệnh giới hạn sẽ được công bố sau.

Chính phủ Kazakhstan tuyên bố cấm công dân của hai thành phố lớn nhất nước, Almaty và Nur-Sultan, rời khỏi nhà - trừ khi đi làm và mua thực phẩm, thuốc men. Lệnh cấm sẽ có hiệu lực từ ngày 28/3. 

Kazakhstan sẽ đóng cửa tất cả các tuyến giao thông liên tỉnh, cũng như địa điểm công cộng tại Shymkent, thành phố lớn thứ ba của nước này. Kazakhstan hiện có 100 ca nhiễm virus.

Bộ Y tế Thụy Sĩ cho biết đã yêu cầu tập đoàn nhà nước Swisscom cung cấp dữ liệu điện thoại di động của công dân trong vòng một ngày, nhằm đánh giá mức hiệu quả của các biện pháp giới hạn đi lại và ngăn virus lây lan.

Nguồn: Thông tin Chính phủ
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE