2 ca nCoV đầu tiên tử vong ở Trung Đông

2 bệnh nhân Iran đã tử vong sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19 hôm 19/2

2 ca nhiễm virus nCoV đầu tiên tử vong ở Trung Đông

Ngày 19/2, 2 bệnh nhân người Iran đã tử vong chỉ vài giờ sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Đây là 2 ca tử vong đầu tiên vì virus nCoV được ghi nhận tại khu vực Trung Đông.

Phát ngôn viên Bộ Y tế Iran Kianush Jahanpur cũng xác nhận 2 trường hợp tử vong trên Twitter. “Sau báo cáo về trường hợp mắc bệnh hô hấp mãn tính gần đây ở Qom, 2 trong số các nạn nhân được xác định dương tính với virus corona trong các xét nghiệm sơ bộ. Thật không may họ đã qua đời trong phòng chăm sóc đặc biệt vì tuổi cao và vấn đề với hệ thống miễn dịch”, ông Jahanpour nói.

Người đứng đầu bộ phận truyền nhiễm của Bộ Y tế Iran, Mohammad Mehdi Gouya, cho biết 2 người tử vong vì virus corona chưa từng đi ra nước ngoài. Điều này làm phức tạp thêm nguồn gốc lây lan virus corona chủng mới.

2 người tử vong đều là công dân Iran và cư trú tại thành phố thiêng Qom

Đây cũng là những ca tử vong đầu tiên vì virus corona được ghi nhận ở Trung Đông, và là ca thứ 7 và thứ 8 ngoài Trung Quốc đại lục - nơi bùng phát dịch đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.000 người.

Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết đội ngũ y tế đã được điều động sau khi nhận được thông tin. Dựa trên các quy trình sẵn có, các ca nghi nhiễm và từng tiếp xúc với 2 người tử vong bị cách ly và xét nghiệm.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE