Những nhà hàng truyền thống ở Mexico

Văn hóa ẩm thực Mexico nổi tiếng với hương vị táo bạo và màu sắc ấn tượng

Những nhà hàng truyền thống nổi tiếng ở Mexico City

Nếu đến châu Mỹ, nhất định không nên bỏ qua Mexico, không chỉ vì vẻ đẹp rực rỡ mà còn bởi văn hóa ẩm thực độc đáo được pha trộn giữa Mỹ, Tây Ban Nha, Aztec và Maya, nổi tiếng khắp thế giới với hương vị táo bạo và màu sắc ấn tượng.

El Cardenal - Downtown Mexico

Bạn không nên rời khỏi Mexico City nếu chưa đến nhà hàng Mexico truyền thống này. Vào bữa sáng, bạn nên ăn một concha (bánh mì ngọt) mới nướng với chocolate nóng (kiểu Mexico). Vào bữa trưa, hãy thử một món ăn theo mùa: huauzontle tortas (bánh mì nhồi rau và sốt cà chua) vào tháng 4 và tháng 5, chiles en nogada (ớt poblano nhồi với picadillo - hỗn hợp thịt vụn, trái cây sấy khô và gia vị với sốt kem walnut, nogada, và hạt lựu) vào tháng 8 và tháng 9, hoặc bacalao (cá tuyết) vào tháng 12.

Địa chỉ: Calle de la Palma 23, Centro Histórico de la Ciudad de México, Centro, Cuauhtémoc, 06000 Ciudad de México, CDMX

Tetetlán - Pedregal

Nhà hàng này ở phía nam Mexico City, nằm trong một ngôi nhà được kiến trúc sư người Mexico nổi tiếng Luis Barragán thiết kế. Bạn có thể đi dạo quanh El Pedregal - một khu phố lạ mắt với những ngôi nhà được xây dựng từ đá núi lửa - và nghỉ trưa với một bữa ăn Oaxacan tinh tế. Nếu bạn đủ dũng cảm thì nên thử một trong những loại pulque của họ (một loại đồ uống có cồn được làm từ nhựa cây lên men)!

Địa chỉ: Av. de Las Fuentes 180 - B, Jardines del Pedregal, Álvaro Obregón, 01900 Ciudad de México, CDMX

Nicos - Clavería

Nếu đến thăm Mexico City vào tháng 9, bạn không thể bỏ lỡ món chiles en nogada (có ba màu của quốc kỳ Mexico nên thường được phục vụ trong các ngày quốc lễ) của quán ăn gia đình này. Và nếu bạn đến đây vào những mùa khác, hãy tìm thử món salad bơ guacamole đựng trong molcajete (cối đá thường được sử dụng để nghiền các thành phần cho cho món salsa), cua vỏ mềm hoặc lưỡi ngâm. Ngoài ra, bạn cũng đừng quên chọn một ly mezcal ngon trong thực đơn của họ.

Địa chỉ: Av. Cuitláhuac 3102, Claveria, Azcapotzalco, 02080 Ciudad de México, CDMX

El Parnita - Roma Norte

Nằm trong khu phố thời thượng Roma Norte, quán tacos El Parnita được người dân địa phương yêu thích và sẽ mê hoặc bạn với những hương vị truyền thống đến từ khắp Mexico. Bạn nên thử rellenito (ớt khô nhồi với phô mai và đậu trong vỏ tortilla). Và nếu bạn thích đồ ngọt, hãy thử dulce de leche (một loại caramel kiểu Mỹ Latin) với Amaranth... và nhớ gọi một carajillo lắc (cà phê pha với rượu mạnh Licor 43) thay vì cà phê thông thường!

Địa chỉ: Av. Yucatan 84, Roma Norte, Cuauhtémoc, 06700 Ciudad de México, CDMX

Páramo - Roma Norte

Đây chính là phiên bản ban đêm của El Parnita (và cũng nằm trong cùng tòa nhà với El Parnita, nhưng ở tầng trên). Páramo cũng phục vụ tacos, nhưng cầu kỳ hơn. Nơi đây thích hợp với một bữa tối hẹn hò... và cả tiệc tùng nữa. Páramo luôn chật cứng, vì vậy bạn nên đặt chỗ trước. Những món được yêu thích nhất ở đây là Costa Azul, Muñeca và Jamaicón.

Địa chỉ: Av. Yucatan 84, Roma Norte, Cuauhtémoc, 06700 Ciudad de México, CDMX

Masala y Maíz - Juárez

Nếu bạn thích những biến tấu của ẩm thực truyền thống thì đây là quán ăn dành cho bạn. Hai đầu bếp giỏi - một từ Ấn Độ và một từ Mexico - đã mở Masala y Maíz và tạo ra một cách thưởng thức ẩm thực mới lạ và độc đáo từ các món ăn truyền thống của quê hương. Hãy thử aguachile (cá sống ướp) với papad (bánh mì giòn, mỏng), gà masala với green mole (nước sốt xanh truyền thống làm từ gia vị và các loại hạt), hoặc esquites cay (ngô ăn kèm với chanh, ớt và mayonnaise). Không nên ăn quá no, hãy để dành bụng mà thử món bánh donut ngon tuyệt ở đây.

Địa chỉ: Calle Marsella 72, Juárez, 06600 Juárez, CDMX 

La Poblanita - San Miguel Chapultepec

Nếu bạn chưa từng ăn mole (nước sốt truyền thống Mexico làm từ các loại gia vị, chocolate, và nhiều thành phần khác), La Poblanita có lẽ là quán ăn thích hợp nhất để trải nghiệm món ăn này lần đầu. Hãy thử nước sốt mole kiểu Puebla: enchiladas với nước sốt mole, gà với nước sốt mole, hoặc cơm với nước sốt mole. Và nếu bạn không thích những hương vị xa hoa, hãy thử antojito (món ăn vặt đường phố truyền thống của Mexico) nhé!

Địa chỉ: Gob. Antonio Diez de Bonilla 20, San Miguel Chapultepec I Secc, Miguel Hidalgo, 11850 Ciudad de México, CDMX

Arroyo - Tlalpan

Nếu đến Arroyo, bạn sẽ có một trải nghiệm Mexico hoàn chỉnh: vừa ăn đồ truyền thống vừa nghe nhạc truyền thống. Kinh điển nhất là món carnitas (thịt lợn om) và barbacoa (thịt cừu nướng), nhưng bạn cũng có thể thử nhiều món ăn Mexico khác. Hơn nữa, nơi đây lúc nào cũng có sẵn kẹo Mexico - những loại thường chỉ tìm thấy trong kỳ nghỉ lễ tháng 9.

Địa chỉ: Av. Insurgentes Sur 4003, Sta Úrsula Xitla, 14000 Ciudad de México, CDMX

 

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE