Những điểm đến mới lạ nhất thế giới

Những điểm đến ít du khách dành cho những người thích phiêu lưu, khám phá

Những điểm đến mới lạ nhất thế giới

Đối với nhiều người, du lịch không chỉ đem đến trải nghiệm khó quên mà còn là cơ hội để tìm hiểu văn hóa và cuộc sống mới. Vì vậy, bên cạnh những địa điểm quen thuộc, các điểm đến ít khách du lịch cũng rất hấp dẫn với những ai ưa phiêu lưu mạo hiểm.

Lesotho, Nam Phi

Các quốc gia Nam Phi vốn nổi tiếng với khách du lịch nhờ rượu và bãi biển xanh như ngọc. Nhưng ít người biết đến đất nước Lesotho thuộc Nam Phi. "Bị" bao quanh bởi Cộng hòa Nam Phi và có đường biên giới là dãy núi cao, Lesotho như một vương quốc tách biệt với toàn bộ châu Phi và được ví như "Vương quốc của bầu trời".

Với địa hình phần lớn là cao nguyên, thác nước và hẻm núi ấn tượng cùng thời tiết nắng ấm hơn 300 ngày mỗi năm, Lesotho là điểm đến tuyệt vời cho những người thích phiêu lưu. Vương quốc này cũng là một trong số ít nơi ở châu Phi có thể thấy tuyết rơi. Hãy đến đây để đi bộ đường dài trên cao nguyên, gặp những bộ tộc bản xứ sống trong các túp lều và hang động hoặc tham quan Công viên Quốc gia Tsehlanyane và trượt tuyết tại Oxbow vào mùa đông.

Ai Cập

Đối với nhiều người, Ai Cập không phải điểm đến hấp dẫn vì nạn khủng bố và bạo lực ở đây. Thế nhưng, trên thực tế, rất hiếm khi có bạo lực xảy ra với du khách. Vì vậy, khách du lịch có thể thuê một người dân địa phương để được dẫn đi tham quan thành phố Cairo, bao gồm những nhà thờ cổ nhất Ai Cập như nhà thờ Moallaqa (Hanging Church) và nhà thờ Abu Serga. Ngoài ra, những địa điểm vui chơi khác ở trung tâm thành phố Cairo như phòng trưng bày kiêm quán cà phê Kunst hoặc Kafein cũng được nhiều người ưa thích.

Mông Cổ

Với những thảo nguyên tuyệt đẹp và truyền thống hiếu khách, Mông Cổ là một trong những địa điểm tuyệt vời nhất trên thế giới cho những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm. Bạn có thể ngồi trên chuyến tàu có hành trình dài nhất thế giới - The Trans-Siberian Railway - đi từ Moscow (Nga) đến Bắc Kinh (Trung Quốc) hoặc tận hưởng cảnh đẹp nơi đây bằng cách cưỡi ngựa đi dạo. Nếu đến đây vào tháng 6, bạn sẽ được tận hưởng mùa lễ hội Naadam và chứng kiến trận so tài giữa các vận động viên bắn cung, cưỡi ngựa, đấu vật.

Thổ Nhĩ Kỳ

Từ các vụ đánh bom đến những bất ổn dọc biên giới Syria, Thổ Nhĩ Kỳ dần trở thành một nơi nguy hiểm hơn là điểm đến du lịch. Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ vẫn là một đất nước hấp dẫn đối với du khách nhờ nền văn hóa ấn tượng cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp.

Ở thành phố cổ Urfa, bạn có thể ghé thăm những mê cung rộng lớn và các chợ phiên náo nhiệt. Đi xa ra bên ngoài Urfa, hãy tìm đến các homestay tại ngôi làng của người Kurd để được ở cùng người dân địa phương, học cách nướng bánh mì và nấu các món ăn truyền thống của họ.

Guyana

Nằm ở phía đông Venezuela, phía bắc Brazil, Guyana là một trong những quốc gia nhỏ nhất ở Nam Mỹ. Chỉ có khoảng 3.000 du khách đến đây mỗi năm, nhưng cũng nhờ vậy mà cảnh quan thiên nhiên ở đây vẫn giữ được vẻ hoang sơ tuyệt đẹp.

Chịu ảnh hưởng của Nam Mỹ và vùng Caribe, Guyana là một nơi rất giàu văn hóa. Bạn hãy đến thủ đô George Town, thưởng thức ẩm thực, uống rượu rum và nghe nhạc Calypso hoặc tham quan Vườn Quốc gia Kaieteur để chiêm ngưỡng một trong những thác nước hùng vĩ nhất thế giới - thác Kaieteur với chiều cao 226 m (cao gấp 5 lần thác Niagara).

Haiti

Suốt một thập kỉ qua, Haiti phải chịu đựng rất nhiều khó khăn như trận động đất năm 2010 và virus Zika khiến lượng du khách đến đây sụt giảm nghiêm trọng. Thế nhưng, đối với những du khách mong muốn khám phá các nền văn hóa đặc sắc thì Haiti vẫn là một trong những nơi hấp dẫn nhất về mặt sinh thái và lịch sử ở vùng Caribe.

Haiti gây ấn tượng với du khách bởi những bãi biển có làn nước trong xanh như ngọc gần thủ đô Port-au-Prince, Vườn Quốc gia La Visite và Parc Macaya. Bên cạnh đó, nếu là một người đam mê ẩm thực, bạn cũng có thể ghé thăm các quán ăn ven đường với những món dân dã như cơm trắng rưới nước sốt đậu đen, chả Haiti, bánh mì kèm thịt dê nướng và thử các loại rượu rum khác nhau tại nhà máy chưng cất rượu rum Barbancourt Rum Distillery ở vùng biên giới phía bắc thủ đô.

Moldova

Trung Âu và Đông Âu là những điểm đến du lịch đáng mong ước đối với du khách suốt nhiều thập kỉ qua. Nhưng mãi đến gần đây, quốc gia nhỏ nằm giữa Ukraine và Rumani, Moldova, mới thu hút được sự chú ý của quốc tế bởi hoạt động buôn bán rượu vang ngày càng phát triển và khung cảnh ấn tượng của những dãy núi, dòng sông bao quanh thị trấn cùng những lâu đài nguy nga.

Nổi tiếng nhất đất nước là thị trấn Cricova phía bắc thủ đô với những hầm rượu vang rộng lớn như một mê cung. Ở đây, bạn có thể thưởng thức những bữa ăn ngon miệng với ly rượu vang thượng hạng. Bên cạnh đó, thị trấn Soroca cũng là nơi thu hút nhiều du khách nhờ các tòa lâu đài nguy nga lộng lẫy, lấy cảm hứng từ công trình kiến trúc nổi tiếng như nhà hát Bolshoi (Nga), nhà thờ Thánh Peter (Vatican) hay tòa nhà Capitol (Mỹ).

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE