Miền đất của "The Lion King"

Những cảnh tượng tráng lệ đã tạo cảm hứng cho bộ phim.

Những cảnh tượng tráng lệ đã tạo cảm hứng cho bộ phim "The Lion King"

Dù phiên bản mới của "The Lion King" sử dụng CGI 100%, nhưng các nhà làm phim đã lấy cảm hứng từ những địa điểm có thực khi thiết kế cảnh quan. Dưới đây là một số địa điểm đã góp phần làm nên thế giới của sư tử Simba.

Phiên bản mới của "The Lion King" đã nhận được nhiều lời khen ngợi về kỹ thuật đồ họa xuất sắc. Dù sử dụng công nghệ thực tế ảo, nhưng những cảnh tượng tráng lệ và hùng vĩ của châu Phi đã góp phần lớn gợi mở sức sáng tạo của các nhà làm phim.

Khu bảo tồn quốc gia Maasai Mara chính là nguồn cảm hứng cho Pride Land.

Maasai Mara nằm ở Narok, Kenya, nổi tiếng trên toàn thế giới nhờ số lượng đáng kể các loài sư tử Masai (hay còn gọi là sư tử Đông Phi), báo hoa châu Phi và báo săn Tanzania, đặc biệt là cảnh tượng di cư của các loài ngựa vằn, linh dương Thomson, linh dương đầu bò đến và đi từ vùng đồng cỏ Serengeti trong khoảng thời gian từ tháng 7 - 10 hàng năm, được biết đến với tên gọi là Cuộc đại di cư.

Và dãy đá quanh đồi Chyulu, cùng với cảnh quan tại Borana, Kenya, chính là nền tảng cho thiết kế của Pride Rock.

Đồi Chyulu không chỉ có phong cảnh ngoạn mục đáng để ghé thăm mà còn là một thiên đường của động vật hoang dã như trâu, voi, hươu, nai...

Vùng đá vôi hình thành tại hồ Mono ở California...

... và những khu vực địa nhiệt quanh Dallol, Ethiopia và Vườn quốc gia Yellowstone ở Mỹ đã gợi nguồn cảm hứng cho nghĩa địa voi.

Yellowstone là vườn quốc gia đầu tiên và xưa nhất thế giới, phần lớn ở góc phía đông của Wyoming. Yellowstone nổi tiếng với các loài động vật hoang dã và các điểm địa nhiệt, đặc biệt là mạch nước phun Old Faithful.

Hẻm núi Sesriem, Namibia, được sử dụng để thiết kế nên "hiện trường" vụ giẫm đạp của đàn linh dương đầu bò đã gây ra cái chết của Mufasa.

Cảnh sa mạc mà Simba đã chạy qua sau khi trốn khỏi Pride Lands được lấy cảm hứng từ cồn cát Sossusvlei ở Namibia và khu vực quanh Turkana ở Kenya.

Các nhà làm phim muốn nơi trú ẩn của Timon và Pumbaa như một "khu rừng trên mây" , và họ đã sử dụng núi Kenya để lấy cảm hứng thiết kế.

Đây là một ngọn núi lửa đã thôi hoạt động ở miền trung Kenya, nằm ngay phía nam của xích đạo. Với độ cao 5.199 mét, núi Kenya là ngọn núi cao thứ hai ở châu Phi, sau Kilimanjaro. Núi Kenya có hệ sinh thái phong phú gồm các vùng đồng cỏ, cây thấp trên cao nguyên và rừng mưa rậm bao phủ đến độ cao 3.200 m. Các động vật sinh sống ở đây gồm có tê giác, voi, trâu rừng. Khu vực xung quanh của núi được bảo vệ trong Vườn quốc gia núi Kenya, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Và thác nước tại Công viên Quốc gia Bologare đã mang đến nguồn cảm hứng cho cảnh lãng mạn của Simba và Nala.

Bologare nằm ở phía đông của thung lũng gần thác Nairobi, được tạo ra để bảo tồn những địa hình đồi núi, đồng cỏ và rừng mưa nhiệt đới, cũng là nơi sinh sống của các loài thú lớn có nguy cơ tuyệt chủng như sư tử châu Phi, voi châu Phi, trâu Cape, báo châu Phi, tê giác trắng và tê giác đen...

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE