Khám phá 7 bảo tàng độc đáo sắp mở cửa

Danh sách sau đây là 7 bảo tàng mới sẽ sớm khai trương trên thế giới vào năm nay

Khám phá 7 bảo tàng mới "ra lò" trên thế giới trong năm 2019

Bảo tàng thường là điểm đến khó có thể bỏ qua trong những chuyến du lịch, bởi đây là nơi chất chứa những câu chuyện lịch sử và văn hóa mang tính gốc rễ của mỗi quốc gia hay thành phố bạn ghé qua. Ngày nay, những bảo tàng ngày một được đầu tư xây dựng, mang tính thẩm mỹ cao bên cạnh giá trị về địa lý, diện tích cũng như tính linh hoạt trong chủ đề. Hãy cùng khám phá 7 "ngôi nhà lưu trữ những tinh hoa" mới nhất sẽ có mặt trong năm 2019 này nhé.

bảo tàng Fluctuart - Paris, Pháp

Fluctuart khai trương vào tháng 5/2019.

Bảo tàng Fluctuart là một trung tâm nghệ thuật nổi đầu tiên trên thế giới khi nằm trên dòng sông Seine, neo dưới chân cầu Invalides. Fluctuart tích hợp các khái niệm nghệ thuật về một đô thị dưới mọi hình thức và được trải rộng khắp 3 tầng. Khoang chính được trưng dụng như một triển lãm tạm thời, với tỷ lệ thay đổi 3 lần mỗi năm, các chủ đề về nghệ thuật đường phố hiện đại sẽ được luân phiên trình bày, song song với đó là những tài liệu lưu trữ và các tác phẩm biểu tượng được đặt thường trực trong không gian. Sân thượng của bảo tàng nổi bao chứa một quán rượu cocktails, khu ẩm thực và góc nhạc sống. Fluctuart chính là một điểm giao thoa lý tưởng giữa nghệ thuật đường phố với những tổ chức văn hóa chính thức 

bảo tàng quốc gia Qatar - Doha, qatar

Toàn cảnh bảo tàng Quốc gia Qatar sắp ra mắt

Kiến trúc sư danh tiếng Jean Nouvel đã lấy cảm hứng từ hình dáng của một bông hồng cát để thiết kế nên bảo tàng quốc gia mới của Qatar, lễ khánh thành sẽ diễn ra vào ngày 28/3/2019.

Bảo tàng Quốc gia Qatar sẽ khai trương vào 28/3 này

Được xây dựng xung quanh cung điện lịch sử của Sheikh Abdullah bin Jassim Al Thani, nơi cho đến nay là Bảo tàng Di sản, nó sẽ giới thiệu các bộ sưu tập cổ xưa, những vết tích của lịch sử văn hóa địa phương cũng như những tác phẩm đương đại của các nghệ sĩ Qatari và quốc tế. Với mong muốn tạo nên ảnh hưởng quốc tế, bảo tàng muốn trở thành không gian đối thoại giữa lịch sử đất nước, di sản văn hóa phong phú và khát vọng về tương lai.

viện bảo tàng phim ảnh - los angeles, mỹ

Viện bảo tàng phim ảnh Mỹ sẽ khai trương vào cuối năm 2019

27.000 mét vuông không phải là quá nhiều cho một di sản như Viện bảo tàng phim ảnh Los Angeles. Không gian hoành tráng này do Renzo Piano thiết kế dưới sự chỉ đạo của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh. Nơi đây bao chứa một số phòng trưng bày nghệ thuật, rạp chiếu phim, không gian giáo dục và tổ chức sự kiện. Viện bảo tàng là một kho báu đồ sộ với tập hợp của hơn 12 triệu bức ảnh, 80.000 kịch bản, 190.000 băng video và 104.000 vật thể từ những bộ phim tiêu biểu nhất của Hollywood. Học viện cũng chọn khánh thành bảo tàng thông qua một triển lãm lớn mang tên "Nơi những giấc mơ thành hiện thực: Hành trình bên trong các bộ phim" và hoạt động tôn vinh các tác phẩm của vị đạo diễn nổi tiếng Hayao Miyazaki.

bảo tàng Bauhaus - Dessau, đức

Để kỷ niệm 100 năm phong trào Bauhaus, thành phố Dessau sẽ khánh thành bảo tàng đầu tiên dành riêng cho ngôi trường Walter Gropius - tên của kiến trúc sư đã sáng lập ra trường phái Bauhaus nổi tiếng trong lịch sử và đây hứa hẹn sẽ trở thành một trong những dòng chảy nghệ thuật chính của thế kỷ XX trên nước Đức.

Bảo tàng Bauhaus sẽ mở cửa vào ngày 8 tháng 9 năm 2019

Bộ sưu tập của ông kể câu chuyện về phong trào thiết kế thông qua kiến trúc, kiểu chữ, nghệ thuật đồ họa và nội thất, và trùng với lễ khánh thành Bảo tàng Bauhaus mới ở Weimar - mở cửa trở lại sau ba năm làm việc, với bộ sưu tập Bauhaus lâu đời nhất trên thế giới.

bảo tàng platform 10 - Lausanne, thụy sỹ

Bảo tàng Platform 10 sẽ khai trương vào ngày 5/10/ 2019

Hơn cả một bảo tàng, Platform 10 được biết đến như một khu nghệ thuật rộng lớn và sống động bên cạnh nhà ga xe lửa Lausanne, nhằm trở thành khu vực "tập kết" của các bảo tàng và phòng trưng bày lớn nhất trong thành phố.

Nơi đây bao chứa Bảo tàng Mỹ thuật Cantonal sẽ mở cửa trở lại vào năm 2019 trong một không gian hoàn toàn mới, Bảo tàng Musée de l'Elysée (dành riêng cho nhiếp ảnh) và Bảo tàng Thiết kế và Nghệ thuật Ứng dụng Đương đại, dự định mở cửa lại vào năm 2021. Tất cả những triển lãm của các bảo tàng này sẽ được hình thành xung quanh một chương trình chung, hướng tới cuộc đối thoại giữa tất cả các loại hình nghệ thuật từ các thời kỳ khác nhau. 

bảo tàng the shed - new york, mỹ

Trong bối cảnh của thể chế bảo tàng, trung tâm văn hóa mới của thành phố New York dự định sẽ dung hòa giữa nghệ thuật đương đại với kỷ nguyên của nó, tiếp cận trực tiếp với các nghệ sĩ mới nổi với chủ đề phản ảnh đa dạng nghệ thuật thông qua các hoạt động từ khiêu vũ đến văn học, hội họa, kỹ thuật số và điện ảnh.

The Shed sẽ khánh thành vào 5 tháng 4 năm 2019 tới đây

Nằm trong Tòa nhà Bloomberg, The Shed được thiết kế dưới một cấu trúc mô-đun bởi các công ty kiến trúc Diller Scofidio + Renfro và Rockwell Group. Trong buổi khánh thành vào ngày 5/4 tới đây, một loạt các buổi hòa nhạc, trình chiếu và biểu diễn sẽ được diễn ra sôi nổi bên trong bảo tàng.

bảo tàng âm nhạc quốc gia mỹ phi - Nashville, mỹ

Bảo tàng Âm nhạc Quốc gia Mỹ Phi sẽ khai trương trong năm 2019

Nước Mỹ cuối cùng đã xây dựng một bảo tàng dành cho một trong những di sản phong phú nhất của họ: âm nhạc Mỹ gốc Phi. Bảo tàng này sẽ mở cửa ở Nashville trong năm nay, với một hành trình gồm 5 chủ đề: lịch sử và ảnh hưởng của phúc âm; lịch sử và di sản của nhạc blues trong âm nhạc Mỹ; hành trình nhạc jazz qua các thời kỳ và lục địa; lịch sử của nhịp điệu và các biểu hiện của nó (rock, soul, motown, funk...) và cuối cùng là thời đại của hip-hop, hứa hẹn sẽ mang lại một cái nhìn đầy đủ về lịch sử âm nhạc Mỹ ngày nay.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE