Bí kíp cho chuyến du lịch "đôi" đầu tiên

Để có chuyến du lịch lãng mạn, bạn chỉ cần bỏ túi những bí quyết nho nhỏ sau

9 bí quyết cho chuyến du lịch đầu tiên của các cặp đôi

Chuyến du lịch đầu tiên của các cặp đôi luôn là một khoảnh khắc đặc biệt. Nó có thể khiến bạn và người yêu trở nên hiểu và yêu nhau hơn, nhưng cũng là một cách đẩy hai người ra xa. Dưới đây là 9 bí quyết bạn nên nhớ để có một chuyến du lịch thật sự lãng mạn bên một nửa yêu thương của mình.

Bắt đầu với một kỳ nghỉ ngắn

Trước khi có chuyến hành trình dài, hãy bắt đầu với một kỳ nghỉ ngắn ngày vào cuối tuần. Hãy cùng nhau lên kế hoạch, chuẩn bị tất cả mọi thứ như phương tiện di chuyển, nơi ở, những địa điểm sẽ tham quan, các hoạt động sẽ cùng nhau vui chơi… Bắt đầu với hành trình ngắn ngày này, bạn sẽ có sự chuẩn bị tốt hơn cho những chuyến đi dài ngày sau này, để cả hai cùng cảm thấy thoải mái, vui vẻ và gắn kết với nhau hơn.

Hãy tạo không gian riêng cần thiết cho mỗi chuyến đi của hai người.

Xây dựng lịch trình đơn giản

Đừng khiến kỳ nghỉ của bạn trở nên nhàm chán và căng thẳng với lịch trình cứng nhắc. Hãy tận dụng thời gian bên nhau với các hoạt động thú vị mà cả hai đều mong đợi. Mặc dù trước mỗi chuyến đi, việc lên kế hoạch là vô cùng cần thiết, tuy nhiên, mục đích của chuyến đi đầu tiên này của hai người là để hiểu nhau hơn, cùng cảm nhận những giây phút hạnh phúc bên nhau. Do vậy, đôi khi hãy bỏ qua những kế hoạch quá nghiêm ngặt để thỏa sức khám phá vẻ đẹp của nơi mình sẽ đến.

Cùng đồng lòng

Địa điểm tiếp theo sẽ đến, tìm một nơi để ở nếu nhỡ chuyến xe hoặc tàu, nên đi lặn biển hay leo núi… là việc mà hai người phải thay nhau quyết định trên đường đi. Đừng mặc định bất cứ ai trong hai bạn phải làm “thủ lĩnh” và quyết định mọi thứ. Mỗi cuộc hành trình đều cần có sự đồng lòng, và ngay cả việc đưa ra quyết định cũng là cách hai bạn thể hiện sự chia sẻ cuộc sống với nhau.

Một chuyến du lịch sẽ khiến tình yêu của hai người thêm gắn kết.

Hãy chọn điểm đến mà cả hai cùng thích

Hãy chắc chắn rằng cả hai cùng mong đợi chuyến đi này. Nếu một người thích chơi golf còn người kia lại muốn hòa mình vào thiên nhiên thì khu nghỉ dưỡng kết hợp chơi golf sẽ không thích hợp với hai bạn. Đừng cố gắng để đến nơi mà bạn không thích, bởi nó sẽ khiến mối quan hệ của hai bạn trở nên xấu hơn. Hãy cùng dung hòa để có chuyến du lịch mà cả hai cùng yêu thích.

Cùng trao đổi về vấn đề tài chính

Một trong những lý do nhạy cảm nhất khiến hai bạn trở nên xa lạ, đó chính là vấn đề tài chính. Biết cách giải quyết vấn đề này sẽ giúp mối quan hệ của bạn trở nên bền lâu. Hãy cùng thảo luận để đi đến thống nhất người sẽ “đài thọ” cho chuyến đi này hoặc đơn giản, bạn có thể chia đều. Khi đó, cả hai sẽ thoải mái tận hưởng những thời gian bên nhau và giúp cho mối quan hệ trở nên tốt đẹp hơn.

Hiểu được sở thích du lịch của nhau

Chọn cùng hoặc lần lượt các loại hình du lịch cũng là điều quan trọng không kém. Nếu một người thích xách ba lô và đi bụi, người còn lại thích đi tour, hoặc người thích nằm nghỉ ngơi bên một bãi biển đầy nắng và gió, người kia lại thích rong ruổi trên những cung đường đèo thì chắc chắn hai bạn cần có sự thống nhất.

Ghi lại những khoảnh khắc bên nhau

Đừng để tình trạng người này cầm máy ảnh chụp cho người kia, sau đó lại phải vất vả nhờ người khác chụp hình cho hai bạn. Để giải quyết tình trạng này, chân máy là một ý tưởng không tồi nếu bạn muốn chụp hình cùng nhau tại bất cứ đâu. Sau này có nhìn lại, những tấm hình đôi chắc chắn sẽ thú vị và gợi nhắc kỷ niệm hơn là tấm ảnh chụp lẻ loi một người.

Mang theo những đồ dùng cần thiết

Đừng mang cả căn nhà trên chiếc ba lô mà bạn đeo sau lưng. Chỉ những khi mướt mồ hôi với đoạn đường dài phải đi bộ, bạn mới biết cân nặng thật sự mà chiếc ba lô đang đè lên người. Khác với bình thường, khi đi du lịch, các cô gái không thể yêu cầu bạn trai mang hộ đồ đạc trong suốt hành trình, vì họ cũng vất vả với đồ đạc của chính họ như bạn. Vậy thì, lời khuyên đưa ra là hãy để bớt các dụng cụ làm đẹp, áo quần, cũng như các thiết bị điện tử không cần thiết ở nhà.

Linh hoạt và bao dung

Tất cả các yếu tố như chăm sóc, kiên nhẫn, bao dung… mà một tình yêu phải có, thì càng cần phải phát huy khi bạn đi du lịch. Khi ở nhà, chúng ta thường hình dung đi du lịch là vui chơi, nghỉ dưỡng mà không biết rằng, đôi khi hai bạn phải dậy từ tờ mờ sáng để đón bình minh, hoặc thức trắng đêm để ngắm một màn sao đổi ngôi, hay đột ngột một trong hai người gặp vấn đề về sức khỏe và hành trình bị hoãn lại. Những lúc đó, thay vì bực bội, trách cứ nhau, hãy dành vài ngày nghỉ ngơi, sống cuộc sống thường nhật của dân địa phương. Cuối cùng bạn sẽ thấy rằng, đó lại là những khoảng lặng cần thiết cho một chuyến đi dài.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE