Những điểm du lịch miễn phí ở Berlin

Khám phá những điểm du lịch miễn phí tuyệt đẹp ở thành phố đắt đỏ Berlin

Khám phá những điểm du lịch miễn phí của thành phố Berlin

Là một thành phố lớn, chi phí cho du khách trong quá trình du lịch tại Berlin phải nói là khá đắt đỏ. Tuy nhiên, ở thành phố này, vẫn có những địa điểm du lịch miễn phí mà ở đấy du khách vừa có thể được khám phá nét văn hóa con người nơi đây, vừa tận hưởng được vẻ đẹp của một thành phố hiện đại. Dưới đây là một vài những gợi ý về điểm du lịch miễn phí của Berlin cho khách du lịch.

Tham quan viện bảo tàng

Berlin là thành phố của những bảo tàng, với số lượng bảo tàng lên tới gần 300 cái. Hầu hết các bảo tàng đều mất phí khi vào tham quan, tuy nhiên một số bảo tàng lại có những ngày mở cửa tự do để thu hút người dân cũng như du khách đến tham quan và tìm hiểu.

  • Bảo tàng Nghệ thuật (AdK) mở cửa miễn phí vào thứ ba hàng tuần từ 15h đến 19h
  • Bảo tàng Bröhan mở cửa miễn phí vào thứ tư đầu tiên của tháng, có tour kèm hướng dẫn viên vào lúc 17h
  • Bảo tàng Điện ảnh và Truyền hình mở cửa miễn phí vào thứ năm hàng tuần, từ 16h đến 20h
  • Bảo tàng Gốm sứ Berlin mở cửa miễn phí vào thứ hai cuối cùng của tháng
  • Bảo tàng Nghệ thuật đương đại Berlin mở cửa miễn phí từ 18h đến 21h thứ năm hàng tuần và chủ nhật đầu tiên của tháng…

Cổng Brandenburg

Cổng Brandenburg to lớn mang phong cách tân cổ điển bằng đá sa thạch, là một mắt xích trọng yếu trong lịch sử của Berlin và nước Đức. Được xây dựng vào năm 1791 để đánh dấu lối vào Unter den Linden, đại lộ lớn nhất Berlin, cổng thành ban đầu được xem như biểu tượng của hòa bình.

Khu tưởng niệm Bức tường Berlin

Đây là bảo tàng ngoài trời yên tĩnh ghi lại dấu ấn lịch sử của một trong những công trình kiến trúc được nhiều người biết đến nhất trong thế kỷ 20. Khu tưởng niệm Bức tường Berlin là một công viên xanh nằm trên khu đất nhà thờ cũ tại Mittem, khu vực trung tâm thành phố. Đây là một dấu ấn khó phai mờ về sự chia cắt trong 30 năm của nước Đức. Đài tưởng niệm Bức tường Berlin mang một ý nghĩa lịch sử quan trọng, không chỉ lưu giữ phần còn lại của bức tường năm xưa mà còn một tòa tháp canh và một khu đất không người từng được gọi là "tử địa". Du khách có thể tham quan đài quan sát nhiều tầng để ngắm toàn cảnh khu vực từ những góc độ khác nhau.

Nhà thờ Berlin

Thật khó để du khách không chú ý đến Berliner Dom (Nhà thờ Berlin) khi dạo quanh trung tâm thành phố. Du khách có thể thấy mái vòm của nhà thờ từ gần như mọi ngõ ngách ở khu trung tâm. Từng bị phá hủy gần như hoàn toàn bởi bom của quân đội Đồng Minh trong Thế Chiến II và sau đó được phục dựng lại với vẻ đẹp rực rỡ nguyên trạng, nhà thờ là một công trình điển hình của phong cách kiến trúc phục hưng và baroque.

Tham quan Tòa nhà quốc hội – Công trình kiến trúc mái vòm Reichstag

Công trình kiến trúc mái vòm Reichstag là một trong những địa điểm mang vai trò lịch sử to lớn nhất tại Berlin. Nằm ngay trung tâm Berlin, du khách có thể thuận lợi đến tham quan Reichstag bằng xe điện, tàu hỏa và tàu điện ngầm. Bên cạnh đấy, công trình nằm ngay cạnh Cổng thành Brandenburg, đối diện Tiergarten, du khách có thể ngay lập tức nhận ra Tòa nhà Reichstag, sừng sững như một biểu tượng của tương lai tươi sáng của Berlin.

Mái vòm mang phong cách vị lai, là thiết kế của kiến trúc sư danh tiếng Norman Foster, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự thay đổi thể chế chính trị từ chuyên chế sang minh bạch của nước Đức mới. Nếu có vốn ngoại ngữ tốt, du khách có thể mượn máy phát hướng dẫn và nghe về lịch sử đầy thăng trầm của tòa nhà và quá trình thái thiết. Du khách được hoàn toàn miễn phí khi tham quan tòa nhà và khu mái vòm, tuy nhiên cần đăng ký trước với Ban Quản lý để thuận tiện cho quá trình tham quan.

Tìm hiểu nghệ thuật vẽ tranh đường phố của Berlin

Đi bộ và chiêm ngưỡng nghệ thuật vẽ tranh đường phố đang là một trong những hoạt động mà du khách luôn muốn khám phá khi đến tham quan thành phố Berlin. Berlin của Đức nổi tiếng với các bức bích họa graffiti lớn nhỏ đầy màu sắc ngập tràn khắp các ngõ phố, khu dân cư. Thành phố này cũng được coi là nơi khởi nguồn của nghệ thuật tranh tường đường phố, xuất phát từ lịch sử về bức tường chia cắt giữa Đông Đức và Tây Đức.

Tham gia Buổi hòa nhạc của Dàn Giao hưởng Philharmonic Berlin

Dàn nhạc giao hưởng Philharmonic Berlin thành lập năm 1882 với trụ sở tại Berlin và được xếp hạng là một trong những dàn nhạc giao hưởng chuẩn mực bậc nhất thế giới. Khi đến Berlin trong khoảng thời gian từ tháng 9 cho đến tháng 6 hàng năm, du khách có thể tận hưởng buổi biểu diễn miễn phí của Dàn giao hưởng Philharmonic Berlin tại Trung tâm Philharmonie vào mỗi tối thứ ba hàng tuần. Vì số lượng ghế ngồi giới hạn nên du khách cần liên hệ đặt vé sớm để không bỏ lỡ cơ hội tận hưởng chương trình nghệ thuật đặc sắc này của Berlin.

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE