Tokyo về đêm

Lạc trong thành phố Tokyo hiện đại, nhiếp ảnh gia RK tìm thấy hình ảnh thành phố kiểu cũ thấp thoáng trong những chi tiết nhỏ đời thường khuất sau các tòa nhà được thắp sáng bằng ánh đèn neon và phố phường lung linh.

Tokyo về đêm

Lạc trong thành phố Tokyo hiện đại, nhiếp ảnh gia RK tìm thấy hình ảnh thành phố kiểu cũ thấp thoáng trong những chi tiết nhỏ đời thường khuất sau các tòa nhà được thắp sáng bằng ánh đèn neon và phố phường lung linh.

Sau Chiến tranh Thế giới thứ hai, Akihabara được biết đến như Electric Town – 1 dạng chợ đen nơi mặt hàng chủ yếu được mang ra kinh doanh, buôn bán là những món đồ dùng gia đình. Ngày nay, nơi này được lấp đầy bởi văn hóa anime (hoạt hình), manga (truyện tranh), otaku (những người đam mê truyện tranh, phim hoạt hình, trò chơi điện tử,…) và các trò chơi video. Bên cạnh đó còn có rất nhiều cửa hàng lớn và cả các gian hàng vỉa hè.

Hãy cùng hồi tưởng lại xem Tokyo đã như từng trông như thế nào trước khi các tòa nhà chọc trời mọc lên ồ ạt, Omoide Yokochō phát triển mạnh về ẩm thực sau thế chiến thứ hai và là khu vực có nhiều quán bar nhỏ trong những con ngõ hẹp, là nơi những người yêu thích ẩm thực đường phố tụ về.

Quận Yūrakuchō cho chúng ta một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống thành phố trong những năm sau chiến tranh, với rất nhiều izakayas (những quán rượu) và các quầy hàng yakitori (món thịt xiên nướng các loại) dưới đường hầm xe lửa – một sự tương phản với xu hướng dùng bữa sang trọng.

Ở độ cao 634m, Tokyo Skytree là tòa nhà cao nhất thế giới. Với chức năng tháp phát thanh - truyền hình, chính thức mở cửa vào năm 2012, Tokyo Sky Tree nhanh chóng trở thành một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Tokyo. Từ đài quan sát, du khách có thể ngắm toàn cảnh 360 độ thành phố Tokyo, những tòa cao ốc, sông và cảng, cùng khu vực kéo dài trên phạm vi 100km đến tận núi Phú Sĩ.

Trái tim của Tokyo chính là giao lộ Shibuya. Du khách luôn ngỡ ngàng trước giao lộ Shibuya với ánh đèn neon sáng rực, màn hình khổng lồ và có lúc có khoảng 2.500 khách bộ hành cùng lúc qua lại. Hỗn loạn mà lại cực kỳ trật tự. Giao lộ chính là hiện thân rõ ràng nhất của dòng năng lượng cuồng cuộn chảy của Tokyo.

Cosplay là một loại hình nghệ thuật bắt nguồn từ những nhân vật truyện tranh của Nhật Bản. Tính nghệ thuật và phong cách khác lạ của nó đã thu hút giới trẻ không chỉ ở Nhật Bản mà còn khắp các quốc gia trên thế giới. Có thể nói đây là một bộ môn thể hiện sự “điên rồ, rởm đời” của giới trẻ nhưng lại luôn mang tới những điều mới mẻ, đầy tính nghệ thuật.

Ngọc Anh (Theo TheGuardianTravel)

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE