6 nơi ngắm Bắc cực quang đẹp nhất trên thế giới

Để bắt gặp ánh sáng Bắc cực quang không phải là điều dễ dàng. Bạn phải đến đúng nơi, tại thời điểm tối nhất trong năm và có thể bạn sẽ gặp may mắn. Dưới đây là những địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng Bắc cực quang.

6 nơi ngắm Bắc cực quang đẹp nhất trên thế giới

Để bắt gặp ánh sáng Bắc cực quang không phải là điều dễ dàng. Bạn phải đến đúng nơi, tại thời điểm tối nhất trong năm và có thể bạn sẽ gặp may mắn. Dưới đây là những địa điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng Bắc cực quang.

Cực quang là hiện tượng quang học có đặc trưng là những dải sáng nhiều hình thù khác nhau, chuyển động và thay đổi liên tục như những dải lụa trên bầu trời. Cực quang diễn ra ở Bắc bán cầu Trái Đất được gọi là Bắc cực quang, hay ánh sáng Bắc cực.
 
1. Abisko, Bắc Thụy Điển
Ở Thụy Điển, nếu bạn muốn “săn” cực quang thì tốt nhất hãy tới Công viên Quốc gia Abisko thuộc miền Bắc Thụy Điển. Bạn sẽ mất khoảng 20 phút để đi cáp treo đến ga tàu trên không Aurora – đỉnh cao nhất của ngọn núi trong vùng. Đây cũng là cơ hội để khám phá khách sạn băng được xây dựng và tích tụ từ tuyết trong nhiều năm. 
 
 
 
2. Tromsø, Na Uy
Tromsø được biết đến là cửa ngõ đến Bắc cực. Trong mùa đông, hầu như không có ánh sáng ban ngày ở Tromsø với 24 giờ chìm trong bóng tối từ cuối tháng 11 đến giữa tháng Giêng. Trong khoảng thời gian này, Tromsø có lễ hội cực quang tập trung đông đảo du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới đợi ngắm những dải sáng này. 
 
 
 
3. Lake Laberge, Yukon Territory, Canada
Hồ Laberge nằm ở phía Bắc Canada. Những túp lều bằng gỗ nằm ở rìa hồ nước bị đóng băng thường được thuê để du khách có thể ngắm ánh sáng Bắc cực quang và sự phản xạ của ánh sáng xuống mặt băng. Cách đấy 40 phút lái xe, thành phố Whitehorse là địa điểm thích hợp để thư giãn với những bể nước nóng, tham quan các viện bảo tàng trước khi quay lại ngắm Bắc cực quang khi trời tối.
 
 
 
4. Rovaniemi, Phần Lan
Nằm ở phía Bắc thủ đô và là cửa ngõ đến Lapland, Rovaniemi tự hào khi Bắc cực quang đã xuất hiện ở đây khoảng 200 đêm. Có tàu và xe buýt đến Rovaniemi từ Oulu và Helsinki, mất khoảng 10-12 giờ di chuyển. 
 
 
 
5. Bắc Iceland
Thành phố Reykjavik nằm phía Bắc Iceland là điểm đến lý tưởng vì vừa nằm giữa 2 châu lục vừa có cơ sở hạ tầng tuyệt vời để xem Bắc cực quang. Tại đây, du khách còn có thể ngắm mặt trời lúc nửa đêm vào mùa hè và mặt trăng sáng tỏ vào mùa đông.
 
 
 
6. Fairbanks, Alaska
Ánh sáng bắc cực quang ở Alaska sáng chói, đẹp mắt nhất vào thời điểm giữa tháng 12 và tháng 3, khi ban đêm dài nhất và bầu trời tối nhất. Hãy cố gắng đứng trên đỉnh Ester Dome – một ngọn đồi ở địa phương, để tầm nhìn không bị gián đoạn. Bầu trời Bắc cực quang còn có thể nhìn thấy vào mùa hè ở Fairbanks nhưng rất hiếm.
Đừng quên nằm trên nền tuyết và nhìn ngắm bầu trời như cách người Alaska vẫn làm.
 
 
N.A
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE