What makes couture - Kiến tạo cơn mơ couture

F.A.C.E Fashion Workshop giới thiệu buổi trò chuyện thời trang Fashion Talk, đồng thời giới thiệu 03 workshop ngắn hạn về thời trang couture: Couture Finishing (Kỹ thuật hoàn thiện chuẩn Couture Paris), Fabric creation (Kỹ thuật sáng tạo bề mặt chất liệu trong thời trang couture), Perfect Fitting (Kỹ thuật điều chỉnh, cân đối tỉ lệ dáng trong trang phục) tại Sài Gòn (từ 23/3/2017) và Hà Nội (từ 2/4/2017).

What makes couture - Kiến tạo cơn mơ couture

F.A.C.E Fashion Workshop giới thiệu buổi trò chuyện thời trang Fashion Talk, đồng thời giới thiệu 03 workshop ngắn hạn về thời trang couture: Couture Finishing (Kỹ thuật hoàn thiện chuẩn Couture Paris), Fabric creation (Kỹ thuật sáng tạo bề mặt chất liệu trong thời trang couture), Perfect Fitting (Kỹ thuật điều chỉnh, cân đối tỉ lệ dáng trong trang phục) tại Sài Gòn (từ 23/3/2017) và Hà Nội (từ 2/4/2017).

F.A.C.E Fashion Workshop - không gian nghiên cứu, chia sẻ, giảng dạy các kiến thức và kỹ thuật mới trong thiết kế thời trang tại Việt Nam giới thiệu buổi Fashion Talk #facetofaceseries với chủ đề What makes couture.

Haute couture, được hiểu là nghệ thuật may đo tinh tế cao cấp. Được thiết kế theo dạng “độc quyền” duy nhất cho mỗi một cơ thể người mặc. Được xem như là tác phẩm nghệ thuật xa xỉ bậc nhất trong thời trang. Hiện nay, Phòng thương mại và Công nghiệp Paris (Chambre de commerce et d'industrie de Paris) được xem là nơi duy nhất trên thế giới được quyền công nhận một nhãn hiệu thời trang nào đó là Haute Couture.

Thị trường thời trang Việt Nam ngày càng phát triển sôi động, hàng năm, rất nhiều thương hiệu cũ và mới cho ra đời các Bộ sưu tập được gọi tên là Couture. Tuy nhiên, tuy nhiên, điều gì đã làm nên couture. Vì sao Couture "Haute" (cao)? Phải chăng may tay là thứ duy nhất khác biệt của các tác phẩm Haute Couture và Prêt-à-porter (hàng thời trang may sẵn (công nghiệp)). Hoặc đó chỉ là những chiếc váy được kết đính kỳ công với hàng chục mét vải dài hết sàn diễn? Lịch sử của thời trang couture có những yêu cầu khắt khe đòi hỏi người bước vào cuộc chơi phải hiểu đúng hoặc làm đúng.

Với sự tham gia của khách mời NTK Thanh Nga - người tốt nghiệp chuyên ngành Nouvelle Couture (Couture hiện đại) tại Esmode Paris, trường tư thục về thời trang lâu đời nhất Paris. Bộ sưu tập couture tốt nghiệp của chị Nga đạt được điểm cao nhất từ hội đồng giám khảo. Chị Thanh Nga cũng là người được trình diễn bộ sưu tập thời trang tại khách sạn Hotel de Noailles - rue Saint Honoré trong Tuần lễ thời trang Haute Couture Paris (tháng 7/2012). Hàng năm, chị được mời tham dự vào Hội đồng giám khảo của trường ESMOD Paris cho thuyết trình đồ án tốt nghiệp của sinh viên (tháng 6/2013, 2014, 2015 và 2016); đồng thời tại Học viện Thiết kế thời trang Olivier Gerval (2015).

Diễn thuyết trong sự kiện thuộcTuần lễ thời trang Haute Couture Paris, với sự hợp tác của Fédération de la Couture, de Prêt-à-Porter, des Couturiers et des Créateurs de Mode (tháng 7/2013, tháng 1 và 7/2014, tháng 1/2015). Một số tác phẩm của chị được xuất hiện trên tạp chí Vogue Italia, Vogue Pháp, L'Officiel Paris, Elle Vietnam, L'Officiel Vietnam… Khách mời sẽ chia sẻ nhiều hơn đến người yêu thời trang Việt Nam cái nhìn cận cảnh, kì công, tinh tế và cũng đầy công phu của Cuộc chơi couture. Qua đó, người làm thời trang, người yêu thời trang có những nhận định, sáng tạo đúng hơn về cuộc chơi này.

Dịp này, F.A.C.E Fashion Workshop đồng thời giới thiệu 03 workshop ngắn hạn về thời trang couture: Couture Finishing (Kỹ thuật hoàn thiện chuẩn Couture Paris), Fabric creation (Kỹ thuật sáng tạo bề mặt chất liệu trong thời trang couture), Perfect Fitting (Kỹ thuật điều chỉnh, cân đối tỉ lệ dáng trong trang phục) tại Sài Gòn (từ 23/3/2017) và Hà Nội (từ 2/4/2017).

#facetofaceseries (FACE to F.A.C.E series) là dự án Fashion Talk, định kì hàng tháng tại Saigon và Hà Nội, được tổ chức và giám tuyển nội dung bởi F.A.C.E Fashion Workshop. Đây là dự án chia sẻ các kiến thức và câu chuyện kinh doanh thời trang, thông qua các cuộc gặp gỡ với những NTK đương đại như Tom Trandt (New York), Lâm Gia Khang, Duy Nguyễn (Canada - người làm trang phục cho phu nhân thủ tướng Canada), Hà Mi (Chuyên gia chiến lược marketing thời trang). Chia sẻ về chủ đề lần này, ông Nguyễn Hữu Hôn, Co-Founder, sáng lập dự án trao đổi: “Couture thực sự là một giấc mơ, và cũng là một cuộc chơi dành cho những ai có kiến thức sâu rộng và niềm đam mê thời trang mãnh liệt, tôi hy vọng sau cuộc trò chuyện này, các NTK trẻ chuẩn bị bước vào làm thời trang cũng như người yêu thời trang có cái nhìn sâu sắc hơn, thấu đáo hơn về lĩnh vực này”.

Fashion Talk sẽ diễn ra tại TP.HCM vào 16g00 ngày 26/3/2017 tại Viện trao đổi văn hoá với Pháp Idecaf 31 Thái Văn Lung, Q.1, TP.HCM và tại Hà Nội vào ngày 2/4/2017, từ 18g00-20g00, tại Mono Studio, tầng 4, 73B, Lý Nam Đế, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội. Sự kiện miễn phí vào cửa. 

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE