Thế giới xa hoa trong các khách sạn, resort

Đúng như tên gọi, phòng Tổng thống hay Hoàng đế, những căn phòng tột đỉnh sang trọng được thiết kế với số lượng hạn chế trong các khách sạn, resort đẳng cấp như những thiên đường nghỉ dưỡng mà không phải ai cũng có cơ hội đặt chân vào.

Thế giới xa hoa trong các khách sạn, resort

Đúng như tên gọi, phòng Tổng thống hay Hoàng đế, những căn phòng tột đỉnh sang trọng được thiết kế với số lượng hạn chế trong các khách sạn, resort đẳng cấp như những thiên đường nghỉ dưỡng mà không phải ai cũng có cơ hội đặt chân vào.

 
JW Marriott Hanoi Hotel (Presidential Suite)
Hạ tuần tháng 5, trong chuyến công du của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Việt Nam, khi đặt chân tới Hà Nội, ông đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ đông đảo người dân thủ đô. Bên cạnh lịch trình làm việc dày đặc của tổng thống cho tới món “bún chả” bỗng dưng trở thành từ khóa hot chỉ sau một đêm, chắc chắn mọi người còn có chung một câu hỏi: "Khách sạn nào có thể đáp ứng đầy đủ những yêu cầu khắt khe của tổng thống và đoàn tùy tùng, cận vệ trong suốt thời gian lưu trú ở Hà Nội?" Câu trả lời chính là khách sạn JW Marriott Hanoi, nơi Tổng thống Mỹ đã lựa chọn căn phòng President Suite (Phòng Tổng thống) để nghỉ ngơi và làm việc. 
 
 
Tọa lạc tại tầng 5 của khách sạn, căn phòng có tổng diện tích lên tới 320m2, bên trong có 8 phòng riêng biệt khác nhau, 3 tivi lớn 47 inch cùng hệ thống âm thanh hiện đại. Một điểm độc đáo của phòng khách chính là ba mặt tiền được thiết kế góc nhìn rộng 270 độ với cửa kính lớn, đem lại nguồn ánh sáng tự nhiên cho phòng cùng tầm nhìn tuyệt vời ra toàn thành phố. Hệ thống rèm cửa hiện đại dễ dàng được sử dụng để điều chỉnh áng sáng trong căn phòng và đảm bảo sự riêng tư cho thượng khách. Trong phòng khách còn bố trí một bàn làm việc dành cho 10 người, vừa có thể dùng làm bàn họp vừa linh động dùng làm bàn ăn.  
 
 
Nối giữa phong khách và phòng ngủ chính là phòng làm việc với bàn làm việc rộng rãi, trang thiết bị hiện đại, tiện nghi cùng cổng kết nối máy tính cá nhân. Tại phòng ngủ bố trí giường lớn, salon sang trọng và mềm mại để tổng thống có thể đọc sách báo và xem tivi. Cạnh phòng ngủ là phòng tắm rộng được thiết kế với một bể sục lớn, hai buồng tắm đứng riêng biệt và bàn trang điểm lớn, bài trí phù hợp để tổng thống được thư giãn, thoải mái nhất. Phòng bếp cũng trang bị các thiết bị như tủ đá, tủ lạnh, máy rửa bát, ly chén cùng cửa đi đặc biệt cho nhân viên phục vụ để đảm bảo quyền riêng tư nhất cho tổng thống.
 
 
Dĩ nhiên, cả “căn hộ Tổng thống” này được bảo đảm an toàn tuyệt đối với các hệ thống an ninh tốt nhất dành cho nguyên thủ. Giá tham khảo: 140 triệu đồng (7.000 USD)/đêm.
JW Marriott Hanoi Hotel
  • 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3833 5588
  • Website: www.marriott.com/hotels/travel/hanjw-jw-marriott-hotel-hanoi 
Sofitel Legend Metropole Hanoi Hotel (Imperial Suite)
Imperial Suite – Phòng Hoàng đế cũng chính là điểm nhấn độc đáo của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi, được tạo nên nhằm đem đến trải nghiệm thực sự đẳng cấp trong một không gian xa hoa và hiện đại. Du khách sẽ được tận hưởng những trang thiết bị và công nghiệ tiên tiến nhất tại khách sạn cổ kính và giàu lịch sử này.
 
 
Không gian sang trọng với diện tích gần 200m2 được bố trí đèn từ mọi phía mang đến cảm nhận khác biệt dành cho du khách. Phòng khách được thiết kế đồng bộ với gam màu nâu sang trọng, với các điểm nhấn hài hòa màu sắc, hệ thống âm thanh kỹ thuật số Bose, TV màn hình phẳng lớn, khu làm việc cùng bàn ăn dành cho 8 người thiết kế hợp lý. Một phòng ngủ lớn có thể thông với phòng khách đầy đủ tiện nghi, gồm 1 giường được thiết kế đặc biệt, có khả năng hạn chế sự cử động nếu có người nằm bên cạnh, đệm 3 lớp trong đó có 1 lớp lót bằng sợi lông tự nhiên 100%, một lớp trên cùng không thấm nước và đạt tiêu chuẩn “sofitel the best”.
 
 
Trong phòng tắm có một bộ tắm đứng cỡ lớn kiểu Pháp, 1 phòng tắm xông hơi riêng và hệ thống âm thanh hiện đại của hãng Bose, có thể kết nối với máy iPod để thượng khách thư giãn, nghỉ ngơi trong tiếng nhạc dịu nhẹ. Đặc biệt căn phòng này chỉ sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm, hương liệu tự nhiên của Hermès. 
Thượng khách cũng có thể yêu cầu được phục vụ massge trong phòng spa riêng nằm ngay trong Imperial Suite, khu vực bar mở phục vụ vào ban đêm, đội ngũ Bulter riêng có đủ tiêu chuẩn quốc tế sẵn sàng phục vụ 24/24, từ phục vụ đồ ăn, uống đến việc đưa dạo phố, shopping… điều vốn chỉ tìm thấy ở những khách sạn đẳng cấp trên thế giới. Giá tham khảo: khoảng 60 triệu đồng (3.000 USD)/đêm.
Sofitel Legend Metropole Hanoi
  • 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3826 6919
  • Website: www.sofitel-legend.com 
Lotte Hanoi Hotel (Royal Suite)
Nằm trên tầng 61 của khách sạn Lotte Hotel Hanoi, Royal Suite (phòng Tổng thống) đã từng tiếp đón các vị nguyên thủ quốc gia và các chính khách trên thế giới. Royal Suite là hạng phòng cao cấp nhất với diện tích 329 m2 cùng tầm nhìn ra hồ Tây, bao quát thành phố Hà Nội, sở hữu thiết kế hiện đại với sắc màu tươi sáng với các tông màu trung tính đem lại cảm giác sang trọng mà vẫn nhẹ nhàng, thư giãn. 
 
 
Được thiết kế như một căn hộ cao cấp khép kín nhằm tạo sự thoải mái và riêng tư tuyệt đối cho các vị khách thượng lưu, phòng Hoàng Gia gây ấn tượng với du khách từ phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, phòng họp, phòng bếp, phòng tắm và phòng vệ sinh với nội thất, tiện nghi cao cấp. Phòng khách lớn với bộ salon êm ái cùng dàn đèn chùm độc đáo, tivi màn hình phẳng là nơi lý tưởng cho những cuộc họp mặt đối tác bàn việc kinh doanh. Phòng ngủ với giường “king size”, là hệ thống giường he:on độc đáo chỉ có tại khách sạn Lotte với chăn và đệm làm từ lông ngỗng Hungary êm ái, cung cấp gối riêng tùy thuộc yêu cầu của du khách với 5 loại gối khác nhau. Với việc sử dụng hệ thống điều hoà 4 ống độc đáo, khách sạn đảm bảo đem lại cho du khách không khí mát lành, gần gũi với thiên nhiên và những giờ phút nghỉ ngơi thư thái nhất. 
Giá phòng: Giá: 10,160 USD++/ đêm (khoảng 223.680 VNĐ++/ đêm)
Lotte Hotel Hanoi
  • 54 Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội 
  • Tel: 04. 3333 1000
  • Email: hotelhanoil@lotte.net
  • Website: www.lottehotel.com/hanoi/vn
Amanoi Resort (Bay View Villa)
Tọa lạc tại thôn Vĩnh Hy thuộc địa phận Vườn quốc gia Núi Chúa, Amanoi có vị trí vô cùng đắt địa khi được bao bọc bởi vùng vịnh hoang dã Vĩnh Hy - 1 trong 4 vịnh đẹp nhất Việt Nam. Amanoi bắt nguồn từ tiếng Phạn có nghĩa là “chốn nghĩ dưỡng yên bình” và đúng như tên gọi, Amanoi resort chỉ có 36 villa sang trọng, trong số đó có một vài villa có bể bơi riêng  và toạ lạc trên đồi với tầm nhìn bao quát xuống Vịnh Vĩnh Hy. Toàn bộ các phòng nghỉ được bài trí theo phong cách truyền thống của Việt Nam với trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn 5 sao như 1 giường đôi cỡ lớn, sofa, bàn làm việc, tivi LCD, hệ thống nghe nhạc, quầy bar, sofa tắm nắng …
 
 
Tại căn biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp nhất của resort 6 sao đầu tiên tại Việt Nam - Bay View Villa, bạn sẽ được tận hưởng không gian hướng vịnh rộng 1.000 m2 nằm trên sườn đồi, bao gồm 5 gian phòng ngủ, phòng khách và hồ bơi rộng hàng trăm m2 trước nhà. Ngoài ra, bạn còn được phục vụ bởi một quản gia luôn túc trực 24/24, và một đầu bếp chuyên nghiệp. 
 
 
Có tầm nhìn bao quát cả khu vực rộng lớn gồm núi Chúa sau lưng và vịnh Vĩnh Hy phía trước, Bay View Villa được thiết kế mở với hệ thống cửa sổ, cửa kéo khiến cho căn phòng luôn ngập tràn trong không khí trong lành và ánh nắng. Với 5 gian phòng ngủ với giường “King Size”, không gian ăn uống sinh hoạt ở đây đều riêng biệt, kèm quầy bar riêng. 
 
 
Khu resort còn có hệ thống Aman Spa và câu lạc bộ bãi biển để phục vụ du khách nghỉ dưỡng. Aman Spa gồm 7 khu trị liệu nhìn ra hồ sen thanh tịnh và trong lành. Khu thủy trị liệu có 2 phòng thượng hạng riêng biệt, cả hai đều được trang bị các bàn trị liệu đá nóng, phòng xông hơi ướt, hồ tắm Jacuzzi và hồ nước lạnh. Từ Amanoi, du khách có thể dễ dàng đi thăm quan các danh lam thắng cảnh của tỉnh Ninh Thuận như Vịnh Vĩnh Hy, làng gốm Bàu Trúc, rừng quốc gia Núi Chúa …
Giá phòng: khoảng 100 triệu đồng (4.897 USD++)/đêm. 
Amanoi Ninh Thuận
  • Vĩnh Hy, Vĩnh Hải, Ninh Hải, Ninh Thuận
  • Tel: 068. 2212 644
  • Website: www.amanresorts.com
 
Bài: Các Trúc, Quế Lan
LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE