8 điểm đến tuyệt vời khó bỏ qua ở thiên đường Kyoto

Những ngôi đền cổ kính, món kem trà xanh độc đáo và cả những nàng geisha xinh đẹp sẽ hút hồn bạn khi đến thành phố nổi tiếng của Nhật. Đền Yasaka

8 điểm đến tuyệt vời khó bỏ qua ở thiên đường Kyoto

Những ngôi đền cổ kính, món kem trà xanh độc đáo và cả những nàng geisha xinh đẹp sẽ hút hồn bạn khi đến thành phố nổi tiếng của Nhật. Đền Yasaka

 

Mặt tiền đền Yasaka chính là con đường trung tâm của Kyoto. Ảnh: Lady Ironchef.

Ngôi đền được xây cất vào năm 656 sau công nguyên thờ Shinto - Thần Đạo, có mặt tiền hướng ra đại lộ Shijo - dori, tại khu Gion (trung tâm của Kyoto). Cạnh bên là công viên Maruyama Park, nơi tổ chức lễ hội thưởng ngoạn hoa anh đào vào mỗi mùa xuân. 

Du khách thường đứng trước ngôi đền nhỏ này để cầu nguyện nhiều điều may mắn. Ảnh: Gà Con.

Ngoài ra, Yasaka còn nổi tiếng với điệu múa truyền thống của các geisha cùng nghi lễ ném đậu mừng năm mới trong lễ hội Setsubun, mang ý nghĩa xua đuổi ma quỷ và đem lại điều may mắn. 

Những cửa hàng tráng miệng ngon tuyệt

Ảnh: Lady Ironchef.

Cố đô của đất nước Nhật Bản được xem là nơi có những món tráng miệng bằng matcha (trà xanh) ngon nhất. Du khách có thể tìm thấy hương vị truyền thống lẫn sự sáng tạo đầy tinh tế trong mỗi món tráng miệng mà bạn được thưởng thức. Bạn sẽ cảm thấy hối tiếc nếu đến Kyoto mà bỏ lỡ qua điều này. 

Đền Toji

Đền Toji là ngôi đền cao nhất Nhật Bản - 57 mét với 5 tầng. Ảnh: Lady Ironchef.

Đền Toji - biểu tượng của Kyoto với chiều cao 57m - 5 tầng, đồng thời cũng là ngôi đền cao nhất Nhật Bản. Nơi đây được xây dựng vào những năm 700 và được Unesco công nhận là di sản thế giới. 

Chợ Nishiki

Cách đây vài thế kỷ trước, nơi đây đã được xem là ngôi chợ bán lẻ lớn nhất Nhật Bản với những dãy dài những quầy hàng với đủ chủng loại cho nhu cầu của hết thảy mọi người. 

Chợ Nishiki với đa đạng và phong phú về các mặt hàng. Ảnh: Lady Ironchef.

Ngày nay vẫn với sự đa dạng ấy, chợ Nishiki có tên gọi trìu mến khác là “Kyoto Kitchen” - nhà bếp của Kyoto, nghĩa là bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ tại đây. Mặt khác, du khách đến với chợ sẽ có cơ hội thưởng thức những loại chè truyền thống ngọt ngào của Nhật Bản, các loại tsukemono (dưa chua) hay món sushi tươi ngon và đầy hấp dẫn.  

Khu phố Gion

Đây là khu phố geisha duy nhất còn sót lại của đất nước “mặt trời mọc”. Geisha là những cô gái ăn vận xinh đẹp, trang điểm kỹ càng, được đào tạo để trở thành những người đem lại giây phút thư giãn cho khách hàng của mình bằng câu ca, tiếng đàn hay ngồi cùng khách tiếp chuyện, pha nước, rót trà...

Trong hình là một maiko - geisha tương lai, đang trong thời gian thực tập. Ảnh: Gà Con.

Khu phố này là những mái nhà được xây cất theo lối cổ kính, đậm chất truyền thống hoà quyện vào không gian đầy lung linh của bảng hiệu, của những chiếc đèn lồng. Đừng bỏ lỡ Gion và những tấm hình kỉ niệm cùng các cô gái geisha nhé. 

Quận Pontocho

Cũng giống như Gion, Pontocho là nơi vẫn còn lưu giữ được những nét cổ xưa trên từng con đường, góc phố và căn nhà tại Kyoto. Đồng thời, du khách cũng có thể bắt gặp những geisha đang rảo bước trên đường. 

Du khách sẽ có dịp trải nghiệm phong cách ẩm thực truyền thống tại Pontocho. Ảnh: Gà Con.

Tại đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn Nhật Bản theo cách truyền thống là ngồi ở hàng hiên gỗ ngoài trời hoặc ven sông với giá không hề rẻ. Tuy nhiên, Pontocho vẫn thu hút rất đông du khách đến với nơi này.

Đền Fushimi Inari

Đây là một trong những ngôi đền quan trọng nhất của Thần đạo thờ vị nữ thần lúa gạo Inari linh thiêng. Đền Fushimi Inari nổi tiếng với nghìn cánh cổng torji sơn đỏ, tạo thành một con đường tuyệt đẹp dẫn vào khu rừng và ngọn núi thiêng. Du khách có thể dừng chân tại các quán ăn ven đường lên đỉnh núi và thưởng thức món ăn địa phương độc đáo như sushi Unari, mì Udon Kitsune, món ưa thích của loài cáo, linh vật của nữ thần Inari.

Đền Inari nổi tiếng với nghìn cánh cổng torji sơn đỏ. Ảnh: Gà Con, Lady Ironchef.

Hình ảnh đỏ rực về con đường nghìn cổng này từng xuất hiện trong những cảnh quay bộ phim Hồi ức một geisha đình đám một thời có sự góp mặt của Chương Tử Di, Củng Lợi và Dương Tử Quỳnh. 

Chùa Vàng

Đây còn được biết đến với tên gọi là Pavillion hay Kinkakuji, được Unesco công nhận là di sản thế giới. Tuy nhiên, hình ảnh hiện có của ngôi chùa là công trình được xây dựng mới hoàn toàn vào năm 1955, sau khi bị thiêu rụi bởi một tiểu tăng trước đó. 

Ngôi chùa rực rỡ trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ảnh: Gà Con.

Ngôi chùa gây ấn tượng bởi được phủ bằng các lá vàng nguyên chất. Cảnh vật xung quanh hệt như một bức tranh vẽ, tô điểm thêm cho nét hấp dẫn của Kyoto. 

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE