Casa Real, vườn địa đàng giữa chốn nhân gian

Đến Casa Real, bạn cứ ngỡ như mình lạc bước vào nơi nào đó tách biệt hẳn với thế giới thực, một vườn địa đàng trên mặt đất. Không biết đó có phải là điều hấp dẫn ở khu phức hợp khách sạn cao cấp nằm ở ngoại ô thủ đô Chilê này không, mà trong danh mục khách lưu trú tại Casa Real có rất nhiều tỷ phú đến đây nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần.

Casa Real, vườn địa đàng giữa chốn nhân gian

Đến Casa Real, bạn cứ ngỡ như mình lạc bước vào nơi nào đó tách biệt hẳn với thế giới thực, một vườn địa đàng trên mặt đất. Không biết đó có phải là điều hấp dẫn ở khu phức hợp khách sạn cao cấp nằm ở ngoại ô thủ đô Chilê này không, mà trong danh mục khách lưu trú tại Casa Real có rất nhiều tỷ phú đến đây nghỉ dưỡng vào mỗi dịp cuối tuần.

Tô Việt

Cô Paula Soto là phụ trách truyền thông và lễ tân của khu tổ hợp nghỉ dưỡng cao cấp của tập đoàn Claro bao gồm khách sạn 5 sao Casa Real, nhà hàng nổi tiếng Dona Paula, cửa hàng rượu vang Santa Rita và Bảo tàng nhân chủng học Andino. Nhận lời mời của cô Paula Soto, tôi rời trung tâm thủ đô Santiago của Chilê hướng ra phía ngoại ô. Chạy chừng 45 phút, gần tới lãnh địa Casa Real thì trời lất phất mưa, một cơn mưa xuân như ở Hà Nội tháng giêng. Qua màn mưa lắc rắc phun bụi lên vạn vật, có một cầu vồng tuyệt đẹp phía chân trời. Khi tôi còn bé, bố tôi thường bảo rằng nếu ai đi tới được chính ngay chân cầu vồng thì sẽ đào được một hũ vàng ở đó. Tôi thường mơ mộng ngẩn ngơ trong thời thơ bé, những mong có một ngày đi tới được chính chân cầu vồng và đào hũ vàng lên để đổi đời, giống như dịp đặc biệt này.

Casa Real nằm cách Santiago chừng 80 km về phía đông nam, tọa lạc trong thánh địa trồng nho Cabernet Sauvignon của Chilê là vùng Alto Maipo. Rời quốc lộ, rẽ vào khu tổ hợp, tôi thấy ngay trên bãi cỏ phía tay trái hai chiếc trực thăng, một sơn trắng, một sơn vàng của các tỷ phú đô la lên đây nghỉ dưỡng cuối tuần. Con đường dẫn vào khách sạn Casa Real chạy giữa những ruộng nho. Hai bên đường trồng rất nhiều keo đang nở hoa trắng, hoa vàng, cánh hoa rụng lả tả đầy mặt đất và không khí thoang thoảng mùi mật ong đặc trưng dễ chịu của thứ hoa này.

Sau khi lấy phòng số 201 mang tên dòng nho Cabernet Sauvignon, tôi tắm rửa sạch sẽ, thơm nức như một bánh xà phòng T&S (Terra Spirit) làm từ chính ngay các sản phẩm dầu ô liu trong lãnh địa, rồi tung tăng đi  ăn tối tại nhà hàng Casa Real.

Nhân viên phục vụ bàn tên Anthony và nhân viên tiếp tân tên Sebastien. Rất tận tình, chu đáo, lễ phép. Kéo ghế cho khách ngồi, rót rượu cho khách thử, phục vụ bên tay phải của khách, trên miệng luôn nở một nụ cười khoe hàm răng trắng sáng, Anthony tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp.

Tôi dùng món khai vị với bánh gối truyền thống của Chilê là món Empenada. Món này dứt khoát phải dùng với tương ớt Tabasco. Thời bé, tôi nhớ phải ỉ eo mãi mẹ mới cho năm hào mua bánh gối của các chú bán dạo người Tàu trước cửa trường Trưng Vương, xức đẫm tương ớt cay, vừa ăn vừa nhảy vừa xuýt xoa vì ớt cay quá.

Tiếp đó, tôi gọi món tôm nướng xẻ đôi với ớt ngọt thái vuông thật nhỏ và trang trí bằng lá salat xoăn có tên Feuille de chêne (lá sồi). Món này kết hợp tuyệt vời với một ly vang trắng Chardonnay Santa Rita Reserva 2010.

Món sau cùng là món thịt bê hấp thái miếng dày khoảng 1,5 cm, sốt rượu vang đỏ, với cà rốt, bí ngồi thái lát mỏng dài, trang trí bằng lá mùi A Rập (Persil). Món này tôi dùng với một ly vang đỏ Santa Rita Reserva Cabernet Sauvignon 2009. Ngất ngây con gà tây trong một cảm giác no đủ và viên mãn.

Tráng miệng có bánh trứng và kem chanh. Tôi muốn dùng một ly vang ngọt Santa Rita Gewurztraminer từ nho thu hoạch muộn, nhưng nghĩ rằng cả ngày đã thử nếm quá nhiều rượu rồi nên không uống nữa. Sau khi dọn bàn, chỉ để lại ly nước khoáng có ga Porvenir, Anthony mang ra cho tôi một tách cà phê đen với sôcôla bạc hà ngon tuyệt. Qua cửa kính, tôi nhìn thấy một mảnh vườn đầy tán lá xanh, một bể phun nước hình ô van với các nàng tiên cá đang tổ chức vũ hội.

Bữa tối không kéo dài quá lâu vì tôi thực sự muốn vế phòng. Phải thú thực rằng đã lâu lắm rồi tôi mới lại ngủ một mình như vua chúa trong một căn phòng rộng 40 mét vuông, trên một chiếc giường đôi rộng 2,5 mét, với một cây thánh giá bằng đồng thể hiện cảnh chúa Giêsu bị đóng đinh câu rút nhưng dường như vẫn mỉm cười cao cả và độ lượng.  Trần nhà cao, sàn gỗ trải thảm gai màu ghi sáng và cửa kính trông ra vườn được che bằng những tấm ri đô lớn vẽ hoa cẩm tú cầu gai và hoa hồng gai. Đêm yên lặng tới mức tôi nghe rì rầm tiếng nước mưa chảy trong ống máng và tiếng nước nóng lục bục trong lò sưởi gang.

Khi đi ngủ, tôi hẹn Anthony 9 giờ sáng hôm sau ăn sáng, nhưng vì dậy từ 7 giờ, tắm rửa xong mới 7 giờ 30 nên tôi mở cửa ra vườn chụp ảnh. Không ngờ Sebastien ngủ ở phòng dành cho gia nhân bên cạnh nghe thấy nên cũng dậy, ra mở cửa xuống sân vườn cho tôi. Tôi hỏi Sebastien có được chụp ảnh trong vườn không thì cậu ta nhoẻn miệng cười và nói ông có thể chụp bất cứ thứ gì. Tôi ra chụp vườn cây vẫn còn mờ trong sương sớm, sau đó ra chụp đôi thiên nga trắng trong hồ thì Sebastien chạy ra và nói: “Tôi đã mở cửa sau nhà thờ cho ông rồi đó, ông đã từng vào nhà thờ Casa Real chưa?”, tôi nói chưa.

Tôi đã từng thăm nhiều nhà thờ nhưng phải thú nhận rằng nhà thờ Casa Real tuyệt đẹp, với vẻ tôn nghiêm và ánh sáng của Chúa lung linh khắp mọi nơi khiến ai vào cũng phải yên lặng kính cẩn. Sau khi chụp xong một số bức hình ăn ý, tôi lại ra vườn chụp tiếp cậu bé dễ thương đang tè trong hồ nước nhỏ, cô nông dân yêu kiều trong một góc vườn với những ghế đá cho khách nghỉ chân, hai con sư tử đá trước mặt tiền dinh thự với phía sau là một chàng thợ săn dũng mãnh. Vòng sang mé bên trái dinh thự, tôi chụp thêm một số cảnh về vườn cây cổ thụ hàng trăm năm, chú chó ngao nằm góc vườn với khuôn mặt bị vỡ và gắn lại. Lối cầu thang chính đi xuống vườn có 2 tượng Đức Mẹ đồng trinh tuyệt đẹp. Trên sân thượng có một số ghế mây và bàn dành cho khách tới nghỉ trong mùa hè.

Khu vườn rộng tới 36 ha với rất nhiều loại cây mang từ nước ngoài về trồng, có những cây Sequoia cổ thụ hàng trăm năm, gốc to phải tới mấy người ôm mới xuể và cành lá vươn cao tới hàng chục mét. Hai cây trắc bá Libăng to và cao đến nỗi tôi phải đi mãi ra tới góc công viên mà vẫn không ghi được cả hình ảnh từ gốc tới ngọn của hai cây này.

Ấn tượng nhất vẫn là bức tượng thần Vệ nữ trong hồ nhỏ, bên cạnh một nhà tắm kiến trúc kiểu La Mã cổ nay cải tạo thành bể bơi mùa hè. Bức tượng này đẹp tới nỗi tôi cứ mê mẩn hoài xung quanh, chụp hết kiểu này sang kiểu khác và khi quay chân bước đi, trong cảnh mờ ảo của sương mù buổi sáng, tôi tưởng như nàng tiên ấy cũng lãng đãng gót sen đi ở phía sau mình. Về chai rượu vang Santa Rita Triple C với nhãn chai là hình ảnh ba chiều của tượng thần Vệ nữ này, tôi được các nhân viên của lãnh địa Casa Real kể rằng, vào những đêm trăng sáng vằng vặc trên lối đi rải sỏi, họ thấy tượng thần Vệ nữ hóa thân thành một nàng tiên, nhảy ào xuống tắm dưới đài phun nước. Mặt nước xao động, bóng thần Vệ nữ lúc hợp lúc tan trong làn nước biếc, giữa một khung cảnh không khác gì Vườn Địa đàng.

Quả thật, ở bức tượng thần Vệ nữ này có một cái gì bí hiểm, đúng như câu tục ngữ Hungary: “Nơi nào có người đàn bà đẹp, thì nơi đó có người đàn ông thở dài”, không muốn rời đi. Mà đã đi thì trái tim rỉ máu và tan nát.

Tôi rời Casa Real vào giữa trưa. Đi ngang qua hồ nước, mưa vẫn lất phất bay, và những nàng tiên cá vẫn quay cuồng trong một vũ điệu say sưa bất tận.

Thông tin thêm

  • Đặt chỗ, xin liên hệ: Ms. Paula Soto
  • Hospitality and Communication
  • Tel: (56-2) 362 2066 – Fax: (56-2) 228 6335 – Email: psoto@santarita.cl

 

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE