Leo núi trên biển chinh phục kỳ quan

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những tay leo núi. Nếu đã là một tín đồ của môn thế thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

Leo núi trên biển chinh phục kỳ quan

Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp non nước hữu tình, biển trời thơ mộng, Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà với địa hình đa dạng và hiểm trở còn là một thách thức đối với những tay leo núi. Nếu đã là một tín đồ của môn thế thao mạo hiểm này, chắc hẳn những mỏm đá gai góc, những góc lượn kỳ vĩ của núi non, của vách đá, của hang động sẽ đem đến cho bạn một cảm giác khao khát được chinh phục.

Bạn chỉ cần dành hai ngày cuối tuần cho một chuyến leo núi như thế. Song hãy tập luyện với leo núi trong nhà và vận động cơ thể cho dẻo dai trước khi bước vào chinh phục những vách đá cheo leo của bờ vịnh xinh đẹp này. Khác với vẻ ngọt ngào, lãng mạn khi ngắm nhìn bằng mắt, hãy cảm nhận cái nhọn sắc và thô ráp của từng phiến đá nơi đây mà thiên nhiên đã mài giũa thành những hình dáng sinh động để tận hưởng biển trời Hạ Long theo một cách hoàn toàn mới mẻ và vô cùng ấn tượng.

Lần đầu làm quen với leo núi trên biển, bạn có thể cần rất nhiều dụng cụ để bắt đầu. Ngoài đôi giày leo núi chuyên dụng mũi nhọn để bám vách đá mà bạn có thể mua ở Vietclimb Hà Nội hay Push Climb TP. Hồ Chí Minh, các dụng cụ khác cần có là dây đeo thắt lưng được buộc nối với dây thừng bằng một khóa an toàn. Ngoài ra là mũ bảo hiểm, phấn để chống trơn trượt khi bám vào đá, và móc để giữ dây thừng vào các móc có sẵn trên vách núi nếu có. Các vận động viên leo núi thành thục sẽ chỉ cần đôi giày để bắt đầu.

Anh Jean Verly, một nhà leo núi lâu năm đồng thời là giám đốc Vietclimb, chia sẻ bạn có thể hoàn toàn là một người ngoại đạo mà vẫn có thể tham gia bộ môn này, bởi ngoài leo núi, bạn có thể thư giãn trên thuyền kayak, ngắm cảnh, và giao lưu với bạn bè.

Đến Việt Nam từ năm 2005 khi leo núi là môn thể thao hoàn toàn chưa được biết đến tại Việt Nam, sau khi đã chinh phục nhiều vách núi hiểm trở của Châu Âu, Jean thấy rằng, Vịnh Hạ Long là nơi lý tưởng cho môn thể thao này: những khối đá trầm tích, vách núi, mỏm đá và khung cảnh hùng vĩ. Vậy là cùng với một vài ngsười bạn, Jean nảy ra ý tưởng tổ chức leo núi trên biển tại Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà vào mỗi dịp cuối tuần.

Mỗi đường leo được khám phá sẽ chia thành nhiều tuyến leo và chia theo độ khó nhất định. Đối với dân leo chuyên nghiệp như Jean, hình như mỗi tuyến leo mới chỉ làm cho họ thêm hứng khởi chứ không còn khái niệm khó hay dễ. Nhưng, mọi cảm giác sợ hãi, đau nhức các bắp cơ sẽ nhanh chóng qua đi khi bạn đứng trên vách núi cao ngất, chứng kiến khung cảnh bình yên, tươi đẹp của vịnh Hạ Long, thu trọn trong tầm mắt những kỳ quan mà thiên nhiên đã khắc tạc trên vùng biển này như một chiến lợi phẩm cho cuộc chinh phục các mỏm núi và vượt qua chính bản thân mình. Tuyệt nhất là thả mình để cảm nhận đến tận cùng làn gió biển mát rượi ôm ấp lấy cơ thể và rơi tự do xuống biển. Tất cả mọi năng lượng, mọi cảm giác như cùng lúc bung ra. Chắc chắn rằng, trải nghiệm mỗi lần như thế, không chỉ thiên nhiên vùng vịnh Hạ Long, Đảo Cát Bà được khám phá, mà chính những ngóc ngách tâm hồn bạn cũng đang được hé lộ và rộng mở hơn.

Một tour leo núi cuối tuần thường theo lịch trình: 5-7h sáng rời Hà Nội bằng ô tô, bạn đến thành phố Hải Phòng vào khoảng 7-9h sáng và đi tàu cao tốc ra đảo Cát Bà để bắt đầu hành trình khám phá với rất nhiều hoạt động thú vị: kayaking (chèo thuyền), bơi lội, leo núi, thưởng thức hải sản và vui vẻ cùng bè bạn. Bạn thường phải chèo thuyền bằng tay tới chân các mỏm núi và hang động để bắt đầu leo. Chi phí cho mỗi chuyến đi như thế từ khoảng 1.250.000 VND bao gồm phương tiện đi lại từ Hà Nội đến Cát Bà, tiền thuê tàu, thuyền, và đồ ăn thức uống.

Ngoài ra, đến Vietclimb, bạn có thể khám phá các môn thể thao đường phố như trượt ván, BMX, trượt patin, leo tường, xe đạp nghệ thuật, hiphop, nhào lộn, bóng đá nghệ thuật, võ thuật, vẽ graffiti. Đặc biệt, trước khi chinh phục bộ môn leo núi trên biển, bạn có thể tự do tập luyện môn leo núi trong nhà tại Vietclimb và học hỏi kinh nghiệm từ chính các tay leo kỳ cựu.

Vietclimb

Số 40, ngõ 76 An Dương, Tây Hồ, Hà Nội.

Phone: 0949342281 (tiếngViệt, Anh)

E-Mail: thanght@vietclimb.vn

LATEST NEWS
MAY YOU LIKE IT
BEST IN TRAVELLIVE